• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn điểm đến du lịch ngoan cường hồi sinh sau sóng thần

Du lịch 02/10/2018 10:21

(Tổ Quốc) -Những cơn sóng thần đã kéo theo nhiều thiệt hại cả về người và của ở những nơi nó đổ bộ. Tuy nhiên, nhiều khu vực đã nỗ lực không ngừng để hồi sinh, phát triển trở lại.

Trang Kompas.com của Indonesia giới thiệu 4 điểm đến từng mạnh mẽ phục hồi sau thảm họa và đầu tư nhiều hơn để trở thành nơi thu hút nhiều khách du lịch.

1. Aceh, Indonesia

Động đất, sóng thần ở Aceh vào ngày 26/12/2004 là một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử Indonesia. Aceh không phải là khu vực duy nhất bị ảnh hưởng nhưng là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, khiến hơn 200.000 người thiệt mạng. Tỉnh này tới nay đã phục hồi và xây dựng riêng một số công trình như một lời nhắc nhở và và cảnh báo về những thảm họa tàn phá như vậy.

Aceh đã phục hồi sau thảm họa và xây dựng thêm một số điểm đến nhắc nhở về những thiên tai như vậy. (Nguồn:Shutterstock)

Một số địa điểm đáng chú ý là Bảo tàng sóng thần, Tàu nổi Lampulo và Đài tưởng niệm "Cảm ơn thế giới" của Aceh.

2. Phuket, Thái Lan

Phuket ở Thái Lan cũng là nơi bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất, sóng thần năm 2004. Các địa điểm lân cận Phuket cũng bị ảnh hưởng là Krabi, Ranong, Satun, Trang và Phang Nga. Cho tới nay, Phuket đã hoàn toàn hồi phục sau thảm họa và vẫn đang là một điểm đến nổi tiếng đối với các khách du lịch nước ngoài.

3.  Maldives

Đã có 82 người thiệt mạng sau trận động đất, sóng thần 2004 tại Maldives. Số nạn nhân ở Maldives ít hơn ở Aceh và Phuket bởi vì theo người dân địa phương, sóng thần không quá cao, dù nó vẫn bao trùm một hòn đảo. Dù hiện tại đang là một điểm đến đáng mơ ước của du khách toàn cầu, nhưng Maldives phải đối mặt với nguy cơ bị nước biển nhấn chìm do sự nóng lên toàn cầu.

4. Tohoku, Nhật Bản

Trận động đất 9 độ richter đã xảy ra tại khu vực Tohoku ở Nhật Bản vào năm 2011, kéo theo một cơn sóng thần cao tới 40,5 m. Trận động đất vào ngày 11/3/2011, thường được gọi là trận động đất nghiêm trọng nhất từng xảy ra miền đông Nhật Bản. Sau thảm họa này, khoảng 15.000 người đã chết và nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima cũng bị rò rỉ.

Nhật Bản đang tiếp tục thực hiện các nỗ lực tái thiết. Và cho tới nay, đất nước Đông Á này vẫn không mất đi sự hấp dẫn như là một điểm đến du lịch đặc sắc của thế giới.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ