• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn người trong một gia đình nhập viện vì bị ngộ độc nấm

Thời sự 20/07/2018 09:30

(Tổ Quốc) - Rạng sáng ngày 20/7/2018, khoa Cấp cứu - Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 4 trường hợp bị ngộ độc nấm là người trong một nhà, gồm bà Lê Thị Thái 83 tuổi, con trai Lê Đình Dũng 46 tuổi, con dâu Nguyễn Thị Viễn 35 tuổi và cháu gái Lê Thị Thu Hà 10 tuổi ở thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên.

Theo người nhà cho biết, tầm 18h30 ngày 19/7, gia đình có ăn nấm rừng tự hái không rõ loại, đã ăn nhiều lần trước đó. Khoảng 1 tiếng sau ăn, các thành viên bắt đầu xuất hiện triệu chứng ngứa cổ họng, buồn nôn, nôn, đau tức bụng, quặn từng cơn và đi ngoài phân lỏng nhiều lần.

Bác sĩ Tiến đang thăm khám cho bệnh nhân

 

Đến 1 giờ sáng hôm nay, 3 bố con được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa thành phố. Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bà Thái triệu chứng muộn hơn, nhập viện lúc 3 giờ 30 cùng ngày.

Bốn bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, mệt, đi kèm với các triệu chứng nêu trên, được chẩn đoán theo dõi ngộ độc nấm. Bệnh nhân được truyền dịch thải độc, bù điện giải và cho uống than hoạt tính sorbitol hấp thụ chất độc, làm các xét nghiệm và cận lâm sàng cần thiết.

Theo Bác sỹ Trần Tiền, khoa Cấp cứu - Chống độc cho biết: nấm có 8 loại, ngộ độc nấm chia thành 2 loại triệu chứng sớm và triệu chứng muộn. Các bệnh nhân bị ngộ độc chưa rõ loại nấm và có triệu chứng sớm, được nhập viện kịp thời. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Để phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, bác sỹ Tiền khuyến cáo người dân, tuyệt đối không được sử dụng các loại nấm rừng không rõ loại, các thực phẩm không biết nguồn gốc rõ ràng. Từ trước đến nay, đã có khá nhiều trường hợp ngộ độc nấm rừng, đây là thói quen và sự chủ quan của người dân ở nông thôn.

Tuấn Dũng

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ