• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn “nhà báo” tống tiền ở Gia Lai là ai?

Thời sự 06/08/2009 07:45

Cả bốn người là nhân viên, cán bộ và cựu phóng viên Báo Hợp Tác Kinh Tế Việt Nam

Cả bốn người là nhân viên, cán bộ và cựu phóng viên Báo Hợp Tác Kinh Tế Việt Nam.

Chiều 4-8, tại trụ sở Công ty Vận tải ôtô tỉnh Gia Lai, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai đã bắt quả tang ông Lê Hải tự khai làm Báo Kinh Tế Nông Thôn và có thẻ nhà báo của báo này khi đang nhận của ông Đoàn Đức Lập, giám đốc công ty trên 100 triệu đồng. Cùng bị bắt còn có ba “nhà báo” khác của Báo Hợp Tác Kinh Tế Việt Nam (thuộc Trung ương Liên minh các HTX Việt Nam). Nhóm này yêu cầu công ty nói trên trao 500 triệu đồng để dàn xếp một số vụ việc liên quan đến những sai phạm ở Trung tâm Dạy nghề lái xe của công ty mà thời gian qua báo chí lên tiếng.

Lê Hải vốn là phóng viên Báo Kinh Tế Nông Thôn, phụ trách thực hiện một số chương trình truyền hình quảng cáo cho doanh nghiệp, đồng thời mua giờ phát sóng quảng cáo trên một số đài truyền hình. Ngoài ra, Lê Hải còn viết một số “điều tra” về đất đai, tranh chấp đền bù giải tỏa. Thông qua một số bài viết cộng với “thâm niên”, Báo Kinh Tế Nông Thôn đã đề nghị cấp thẻ nhà báo cho Lê Hải. Tuy nhiên, sau đó phát hiện Lê Hải có một số vụ nhận tiền khi thực hiện một số bài “điều tra” nên báo này cho Lê Hải nghỉ việc.

Sau đó, Lê Hải xin vào Báo Hợp Tác Kinh Tế Việt Nam và được bổ nhiệm phó giám đốc phụ trách nghiệp vụ, kiêm giám đốc Trung tâm Truyền thông của Báo. Nhưng đến đầu tháng 6-2009, Lê Hải xin thôi việc.

Đầu tháng 8, Lê Hải rủ Lê Xuân Hải (Phó phòng Phóng viên Báo Hợp Tác Kinh Tế Việt Nam, Chi nhánh phía Nam) và hai nhân viên của báo này là Phạm Hồng Châu và Nguyễn Thị Phương Thảo đi Gia Lai để “dàn xếp” vụ việc tại Công ty Vận tải ôtô tỉnh Gia Lai. Cơ quan CSĐT cũng đã bắt tạm giữ cả Lê Xuân Hải, Phạm Hồng Châu và Nguyễn Thị Phương Thảo.

Theo điều tra của Pháp Luật TP.HCM, nhóm “nhà báo” nói trên còn tiến hành nhiều “phi vụ” khác. Đơn cử, ngày 16-4, nhóm này đã cam kết dàn xếp thanh tra cho Công ty CP địa ốc V.S.G tỉnh Bình Thuận và đã nhận trước 50 triệu đồng.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

NỔI BẬT TRANG CHỦ