• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bỗng dưng lĩnh thương tích, nữ hành khách kiện hàng không Trung Quốc

Du lịch 01/04/2017 20:42

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không China Eastern Airlines đã bị khởi kiện sau khi một hành khách nữ bị chấn thương do va li rơi từ khoang chứa đồ xuống.  

Một phụ nữ Australia đang kiện hãng hàng không China Eastern Airlines sau khi một va li rơi từ một ngăn trên cao xuống đầu gây thương tích.

Kalisfena Egorova, 37 tuổi, cho biết cô bị cô bị thương ở trán và đau đầu liên tục đến nay sau khi một chiếc vali rơi xuống đầu cô trong một chuyến bay từ Bắc Kinh đến Sydney vào tháng 3/2016.

Egorova yêu cầu bồi thường hơn 120.000 bảng Anh với cáo buộc thương tích của cô là do sự cẩu thả của nhân viên hãng China Eastern Airlines.

Hành khách nữ yêu cầu bồi thường hơn 120.000 bảng Anh với cáo buộc về sự cẩu thả của nhân viên hàng không. (Nguồn: Getty)

Theo nguyên đơn, vụ việc xảy ra khi một nam hành khách cố gắng đẩy chiếc vali to, có bánh xe vào ngăn chứa đồ trên cao. Hành khách này bị tuột tay nên chiếc vali rơi xuống và trúng đầu cô.

"Hành khách  đó cố đưa hành lý của mình vào", cô nói với news.com.au. "Người tiếp viên đang đứng đó trong khi hành khách đã cố đẩy [chiếc vali] và có thể là không có đủ không gian.

"Thật sốc với tôi [khi vali rơi xuống]. Tôi bất ngờ. Nó rất đau."

Cô Egorova tuyên bố rằng người tiếp viên hàng không đã không giúp đỡ mặc dù cô rõ ràng đang đau đớn.

Cô Egorova nói đã bị chấn động và đau cổ ngay sau khi bị va vào chiếc va li. Cô cũng đang phải vật lộn với các hội chứng sau chấn động, chứng mặc cảm ngoại hình, chứng trầm cảm và hoảng loạn.

Chiếc máy bay đã dừng chân tại điểm dừng chân tại Nam Kinh, nơi cô Egorova được một bác sĩ thăm khám, nhưng cô ấy muốn quay trở về nhà ở Australia.

Một phát ngôn viên của China Eastern Airlines (CEA) nói với news.com.au rằng phi hành đoàn đã sơ cứu "một thương tích nhẹ"cho Egorova.

Hãng hàng không cũng cho biết: "Sau khi [chuyến bay] MU727 dừng tại sân bay quốc tế Nam Kinh, để đảm bảo sức khoẻ của hành khách, phi hành đoàn CEA đã yêu cầu nhân viên xử lý mặt đất của CEA để sắp xếp một cuộc kiểm tra của bác sĩ y tế. Hành khách bị thương đã đi cùng với nhân viên của CEA, và trong toàn bộ buổi kiểm tra, nhân viên y tế đã làm dịu những lo ngại của cô ấy.

"[Tính tới] thời gian bay của chặng Nam Kinh-Sydney là một chuyến bay đường dài, 10 tiếng đồng hồ, bác sĩ đã đề nghị hành khách bị thương phải ở lại và theo dõi tại bệnh viện. Tuy nhiên, cô ấy từ chối đề nghị này và quyết định tiếp tục chuyến bay về Sydney. "

Người phát ngôn CEA cũng nói rằng Egorova đã được nhân viên của hãng hàng không này đề nghị đi khám tại bệnh viện khi đến sân bay Sydney, tuy nhiên cô cũng từ chối.

(Theo Express)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ