• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

"Bông hồng thép" Bùi Yến Ly giành HCV duy nhất cho thể thao Việt Nam tại World Games 2017

Thể thao 31/07/2017 08:54

(Tổ Quốc) -Tấm HCV duy nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Thế giới (World Games 2017) đã được võ sĩ Bùi Yến Ly nâng cao sau khi đánh bại nữ Koson Apasara (Thái Lan) trong trận chung kết.

Đại hội thể thao thế giới lần thứ 9 (World Games) được tổ chức từ năm 1981, với chu kỳ 4 năm/ lần. Đây là Đại hội được tổ chức bởi Hiệp hội World Games quốc tế (IWGA) dành cho các môn thể thao hoặc các nội dung thi đấu không có trong chương trình của Olympic. Sau 9 lần tổ chức, World Games ngày càng được nhiều quốc gia chú ý tham gia.

Việt Nam bắt đầu tham gia World Games kể từ năm 2009. Tấm HCV đầu tiên của chúng ta giành được ngay trong lần đầu tiên tham dự được mang về nhờ công của “nữ hoàng Kata” Nguyễn Hoàng Ngân. Ở lần tham dự thứ 2 năm 2013, đoàn TTVN giành 1 HCV ở đồng đội Aerobic và 1 HCB của nữ võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân.

Trong lần thứ 3 tham dự tại World Games 2017, đoàn TTVN chỉ cử 6 VĐV tham gia tranh tài ở 4 môn gồm: Lặn (1), Jujitsu (2 người, thi đôi nữ), Billiards (Trần Quyết Chiến nội dung Carom 3 băng) và Muay (Võ Văn Đại và Bùi Yến Ly).

Trước những đối thủ mạnh đến từ các quốc gia khác, VĐV Nguyễn Thành Lộc ở môn lặn cự ly 100m chỉ giành được vị trí thứ 7. Do vậy, bộ môn Lặn của Việt Nam không giành huy chương. Ở môn Jujitsu, 2 võ sĩ Việt Nam là Đào Thị Như Quỳnh và Đào Lê Thu Trang đã không thể vượt qua cặp đôi của Đức ở vòng đầu tiên. Ở môn Billiards, dù đã vào đến vòng tứ kết nhưng cơ thủ Trần Quyết Chiến của Việt Nam đã không thể đánh bại cơ thủ Sameh Sidhom (Ai Cập) và phải chấp nhận thất bại với điểm số 36-40.

Ở nội dung hy vọng cuối cùng của Đoàn TTVN là Muay Thái, võ sĩ Võ Văn Đại (hạng 63,5 kg nam) đã phải nhận kết quả thua ngay trong trận đầu ở vòng tứ kết trước Ali Zarinfar (Iran).

Trong khi đó, nữ VĐV Bùi Yến Ly ở hạng 51kg đã thể hiện một màn trình diễn phong độ khá tốt khi lần lượt vượt qua Flores (Tây Ban Nha) ở tứ kết, Gabriela Kuzawinska (Ba Lan) ở bán kết và cuối cùng là Apasara Koson (Thái Lan) trong trận chung kết, tất cả cùng với điểm số 30/27 để mang về tấm HCV duy nhất cho Đoàn TTVN.

Với tấm HCV của Bùi Yến Ly, đoàn TTVN đã vươn lên xếp hạng 39 trên 63 đoàn thể thao giành được huy chương (102 đoàn tham dự đại hội).

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ