• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

BOT Quảng Trị giảm giá vé, nhiều ô tô vẫn vào đường làng né trạm

Thời sự 25/01/2018 17:03

(Tổ Quốc) - Từ hôm nay (25/1), các phương tiện đăng ký trong vùng lân cận trạm BOT Quảng Trị được giảm giá vé nhưng nhiều tài xế vẫn chạy xe vào đường làng để né trạm.

Được sự đồng ý của Bộ GTVT, Công ty TNHH BOT Quảng Trị sẽ bắt đầu giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện đăng ký trong khu vực lân cận qua trạm BOT Quảng Trị có hiệu lực từ 0h ngày 25/1.

Chính thức giảm phí qua BOT Quảng Trị từ ngày 25/1. Ảnh: Lê Chung.

Theo đó, điều kiện để được giảm giá vé là các chủ phương tiện vùng lân cận trạm thu phí có hộ khẩu thường thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn các địa phương gồm: TP. Đông Hà, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và các xã Hải Phú, Hải Thượng, Hải Quy (thuộc huyện Hải Lăng).

Cụ thể mức giá áp dụng sau khi giảm với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn còn 18.000 đồng/lượt (đối với phương tiện không kinh doanh); phương tiện mục đích sử dụng khác 20.000 đồng/lượt; xe buýt vận tải khách công cộng có mức vé 0 đồng (giảm 100%); xe từ 12-30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn, mức vé còn 25.000 đồng/lượt (phương tiện không kinh doanh); phương tiện mục đích sử dụng khác 30.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn, mức vé 45.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet, mức vé 70.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet, mức vé 100.000 đồng/lượt.

Việc thực hiện giảm giá vé trong ngày đầu tiên tại BOT Quảng Trị diễn ra khá trật tự.

Đối với các phương tiện đã mua và đang sử dụng vé tháng, vé quý thì tiếp tục sử dụng cho khi đến hết thời hạn ghi trên vé. Sau khi hết hạn sử dụng, nếu chủ phương tiện có nhu cầu sẽ được mua vé theo mức miễn giảm như trên.

Theo ghi nhận, trong sáng 25/1, việc thực hiện giảm giá vé diễn ra khá trật tự. Các tài xế qua trạm BOT Quảng Trị rất vui mừng khi được giảm giá vé, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều tài xế bỡ ngỡ vì chưa nắm được thông tin này.

Xe gắn thẻ giảm giá qua trạm BOT Quảng Trị.

Một số tài xế cũng nhầm tưởng không cần thẻ giảm giá thì vẫn được giảm nên không đến đăng ký nhận thẻ dù trước đó, từ 20/1, Công ty TNHH BOT Quảng Trị đã tiến hành phát thẻ giảm giá cho từng loại phương tiện theo danh sách phương tiện đủ điều kiện giảm giá. 

Trong khi đó, tại con đường làng qua xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong) trong sáng nay vẫn còn tình trạng nhiều xe ô tô chạy vào để né trạm thu phí dù BOT Quảng Trị đã chính thức giảm giá. Hiện con đường này đang bị bong tróc, hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà do lâu nay có quá nhiều ô tô "đi nhờ" để né trạm.

Nhiều ô tô vẫn chạy vào đường làng né trạm thu phí trong sáng 25/1

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đại Hùng - Quyền trạm trưởng Trạm thu phí BOT Quảng Trị cho biết, toàn tỉnh có hơn 10.000 phương tiện được miễn giảm giá vé nhưng đến hết sáng 25/1 chỉ có khoảng 1.800 phương tiện được cấp phát thẻ giảm giá qua trạm.

"Chúng tôi đã thông báo, các cơ quan truyền thông cũng đưa tin rộng rãi nhưng còn nhiều chủ phương tiện không đến làm thủ tục nhận thẻ giảm giá. Điều đó làm ảnh hưởng đến quyền lợi của chính họ", ông Hùng cho hay.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ