• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bớt xén khẩu phần ăn của học sinh: Đề nghị cách chức người đưa ra chủ trương

Giáo dục 01/11/2017 14:14

(Tổ Quốc) - Vừa qua, dư luận xã hội lại “dậy sóng” khi một số phụ huynh học sinh ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cung cấp hình ảnh bữa ăn ngày 23, 24/10 của các em học sinh.  

Trong đó, mỗi suất ăn của học sinh ở đây chỉ có vài ngọn rau luộc hoặc khoai xào, một ít trứng rán thịt cùng ít cơm trắng. Nhiều phụ huynh nghi ngờ, trường đã bớt xén xuất ăn của các em học sinh.

ĐBQH Ngọ Duy Hiểu (Hà Nội).

 

Trao đổi bên hành lang Quốc hội về vụ việc này, nhiều đại biểu cho rằng các cơ quan chức năng phải vào cuộc. Đại biểu Ngọ Duy Hiểu (Hà Nội) cho biết, đây là vấn đề "nóng", vì trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương, ảnh hưởng tới sức khỏe, sức đề kháng của các em còn yếu.

Cử tri đã phản ánh tới Quốc hội về việc bớt khẩu phần ăn và thực phẩm được đưa vào trường học không đảm bảo an toàn. Khẩu phần ăn của học sinh đã được xác định dựa trên cơ sở dinh dưỡng tổi thiếu đối với lứa tuổi đang phát triển.

Đại biểu Ngọ Duy Hiểu khẳng định, việc đưa thực phẩm không đảm bảo an toàn vào trường học là hành vi cần lên án. Đó cũng là hành vi lừa đảo dù số lượng chưa lớn nhưng tính chất, hậu quả rất lớn, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ cần phải xử lý nghiêm. Đối với những người trực tiếp đưa ra chủ trương này phải cách chức để làm gương cho các trường khác.

"Ngoài ra, phụ huynh và toàn xã hội phải tích cực giám sát vấn đề này. Với trách nhiệm là đại biểu Quốc hội, trong thời gian tới chúng tôi sẽ nghiên cứu, có thể tổ chức các đoàn giám sát nhóm, cá nhân để đưa ra trước công luận những vấn đề này"- Đại biểu Ngọ Duy Hiểu nói.

ĐBQH Dương Trung Quốc.

Theo Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai), sự giả dối đang trở thành vấn nạn trong xã hội, làm mất đi lòng tin của phụ huynh, người dân. Chúng ta lo phát triển kinh tế thị trường mà quên đi đạo đức xã hội. Vấn đề “dở” hiện nay là chưa truy được trách nhiệm tới ai và không xử lý được. Do đó, trách nhiệm người lãnh đạo càng cao phải càng nặng.  

Đối với vụ việc tại trường Nam Trung Yên, Đại biểu Quốc cho rằng phải xử lý thật nghiêm vì hệ lụy của sự giả dối hết sức nghiêm trọng.

"Chúng ta không nên ngại xử lý và tôi tin xã hội sẽ ủng hộ. Còn nếu chúng ta coi đó là chuyện bình thường, ví dụ nếu bán các thứ độc hại sau đó trả lời là tôi không biết là không được. Đó là hành vi cần phải xử lý mạnh mẽ"- Đại biểu Dương Trung Quốc cho biết./.

 Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ