• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bức xúc thay quân, bầu Đức tuyên bố kiện trọng tài “tưởng tượng” quả phạt đền

Thể thao 07/05/2018 09:34

(Tổ Quốc) -Theo chỉ thị của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, CLB HAGL sẽ gửi đơn khiến nại lên BTC về trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Cuộc chạm trán giữa Sana Khánh Hòa và CLB HAGL tại vòng 7 NutiCafe V-League 2018 diễn ra trên sân Nha Trang vào chiều qua (06/05) kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với một pha lập công của Xuân Trường ở phút 71, cùng cú sút phạt đền của Văn Vũ ở phút 86.

Bàn thắng từ chấm 11m của Văn Vũ (Ảnh: VPF)

Mọi chuyên sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cú sút phạt đền của cầu thủ Văn Vũ ở phút 86 không xuất phát từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Cụ thể, ở  phút 86, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi phạt đền cho Khánh Hòa ở tình huống Youssouf Touré của đội chủ nhà ngã trong vòng cấm mà không có sự tác động từ phía cầu thủ HAGL. Trên chấm đá 11m, Văn Vũ đánh bại thủ môn Văn Tiến gỡ hoà 1-1 cho Khánh Hoà.

Quyết định này khiến lãnh đạo, BHL và các cầu thủ của HAGL vô cùng bức xúc trước cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên. Trả lời giới truyền thông sau trận đấu, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, theo chỉ thị của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, CLB HAGL sẽ gửi đơn khiếu nại lên BTC để xem xét lại cách cầm còi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Được biết, trong đơn, đội bóng phố Núi sẽ khiếu nại về 3 tình huống gồm tình huống Tuấn Mạnh vào bóng với Rimario. Theo HAGL, đáng lẽ thủ môn của Khánh Hòa sẽ phải nhận thẻ đỏ bởi đó là một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Tình huống thứ 2 là cầu thủ Quốc Chí và Toure đã có những hành động đánh nguội có chủ ý nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. Tình huống cuối cùng cũng là sự việc khiến HAGL bức xúc nhất là việc trọng tài Nguyễn Văn Kiên “tưởng tượng” ra quả phạt đền cho Khánh Hòa.

Theo ông Tấn Anh cho biết: “Kết quả đúng sai sẽ được BTC giải sớm phân định. Những ai theo dõi bóng đá đều thấy trọng tài bắt trận đấu này như thế nào”.

Tình huống phạt đền gây tranh cãi trong trận đấu (Video: Zing)

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ