• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bùng nổ phút cuối, Hà Nội đánh bại Bình Dương trong trận “demo” Bán kết Cup Quốc gia

Thể thao 28/09/2018 21:45

(Tổ Quốc) -Hai bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối đã giúp Hà Nội FC đánh bại B.Bình Dương trong trận đấu “demo” cho trận Bán kết Cup Quốc gia.

Một đội bóng đã “ẵm” sẵn chức vô địch từ sớm 5 vòng đấu, trong khi đội bóng còn lại đã đạt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải 2018, điều này khiến cho cuộc đụng độ trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và B.Bình Dương trở nên khá tẻ nhạt.

Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn trong những phút đầu

Hai đội bóng khởi đầu trận đấu khá chậm khi hiểu rõ tính chất của trận đấu và mục tiêu của đội bóng. Trong những phút đầu trận đấu, Hà Nội thi đấu có phần nhỉnh hơn so với đối thủ khi tạo được khá nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của đội chủ sân Hàng Đẫy đều không thực sự chính xác hoặc không qua được bàn tay thủ thành Tấn Trường.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu có phần nhỉnh hơn khi cả hai đội bóng đều chủ động thay đổi lối đá, nhân sự. Bên phía đội chủ sân Hàng Đẫy đã buộc phải đưa đầy đủ hàng công gồm Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải, Oseni và Hoàng Vũ Samson vào thi đấu. Hàng công mạnh vượt trội đã giúp Hà Nội FC dễ dàng kiểm soát thế trận, đẩy lùi B.Bình Dương về phần sân nhà.

Đội chủ sân Hàng Đẫy buộc phải tung đội hình mạnh nhất vào sân

Dù vậy, phải đến những phút cuối, Hà Nội FC mới có được bàn thắng mở tỷ số phút 80, từ một tình huống đá phạt cực nhanh ngoài vòng 16m50, Văn Quyết thoát xuống trống trải rồi căng ngang vào trong cho Samson ghi bàn mở tỷ số dễ dàng.

Tình huống ghi bàn mở tỷ số

Bàn thắng mở tỷ số đã giải tỏa tâm lý cho đội chủ nhà. Chỉ 3 phút sau đó, Hà Nội FC tiếp tục làm rung lưới đối phương cũng từ một tình huống phạt góc. Phút 83, từ tình huống phạt góc bên phía cánh trái, Thành Lương chuyền bóng như đặt giúp Duy Khánh đánh đầu chuẩn xác nới rộng khoảng cách thành 2 bàn.

Chưa dừng lại ở hai bàn thắng, những phút cuối của trận đấu, Hà Nội FC vẫn tiếp tục áp đảo đối phương và nếu may mắn hơn, Oseni đã ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà ghi đưa được bóng vào lưới đối phương nếu không bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

Giành thắng lợi 2-0, Hà Nội FC giành lợi thế tâm lý lớn trước trận lượt về bán kết Cup Quốc gia 2018.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ