• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cá mập tấn công du khách tại New Caledonia (Pháp)

Du lịch 07/09/2016 16:50

(Tổ Quốc)-Một du khách Australia thiệt mạng vì bị cá mập tấn công trong lúc đang chơi lướt ván diều ở đảo New Caledonia (Pháp) hôm 6/9.

Các quan chức địa phương cho hay, người đàn ông 50 tuổi đã tới rặng san hô Koumac với một nhóm bạn trước khi xảy ra sự việc. Trong lúc ông đang chơi lướt ván diều, một con cá mập lớn đột nhiên tấn công, tạo thành vết thương nghiêm trọng ở đùi và kéo ông xuống nước.

Những người chơi lướt ván diều ở New Caledonia. Ảnh: Supplied.

Một người dân gần đó đã nhìn thấy sự việc và vội báo động cho trung tâm điều phối hỗ trợ hàng hải (MRC). Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt, xua đuổi cá mập và đưa được người đàn ông trung niên lên bờ. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau đó khoảng 1 giờ đồng hồ.
Nicolas Renaud, Giám đốc Trung tâm hợp tác cứu hộ cho biết người đàn ông đến từ Fremantle, Tây Australia. Theo tờ Les Nouvelles Caledoniennes, ông đang trong kỳ nghỉ 10 ngày trên hòn đảo của Thái Bình Dương.
Được biết đây là vụ cá mập tấn công nguy hiểm chết người thứ hai chỉ trong vòng 6 tháng qua tại khu vực New Caledonia. Hồi tháng 4/2016, một người phụ nữ cũng thiệt mạng vì cá mập cắn khi đang nghỉ dưỡng ở vùng biển phía tây New Caledonia.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ