• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cà Mau: 1.405 giáo viên sẽ không bị chấm dứt hợp đồng

Giáo dục 02/08/2018 07:59

(Tổ Quốc) - Trong buổi họp báo báo chí về tiến độ rà soát, sắp xếp trường, lớp học và giáo viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau chiều 01/8, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, khẳng định không chấm dứt hợp đồng 1.405 giáo viên ở tỉnh này.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 28/7, Sở GDĐT Cà Mau đã thông tin về việc sẽ chấm dứt hợp đồng với 1.405 giáo viên hợp đồng không đúng quy định kể từ ngày 1/9. Trong thông tin từ TTXVN thì chính Giám đốc Sở đã nói về việc này là: “Thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh là số lượng giáo viên hợp đồng phải chấm dứt trước ngày 1/9/2018. Nếu như hiệu trưởng trường nào để lại thì phải "bỏ tiền túi" ra trả lương. Đối với số lượng giáo viên còn thiếu cần xin ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cho ký hợp đồng lại. Như vậy, có những giáo viên vừa bị cắt hợp đồng nhưng theo chủ trương của tỉnh sẽ được tiếp nhận lại”.

1.405 giáo viên ở tỉnh Cà Mau sẽ không bị chấm dứt hợp đồng vào ngày 01/9 tới (ảnh TTXVN)

Thế nhưng tại Cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức, ông Nguyễn Minh Luân cho biết thông tin như đã thông báo trước đó là chưa chính xác vì đến nay, Sở vẫn chưa đặt vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động với bất kỳ giáo viên nào và sau khi rà soát, Sở sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để giải quyết chứ không phải chấm dứt hợp đồng lao động đồng loạt 1.405 giáo viên. “Việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí chưa đầy đủ, việc thông tin con số chưa chính thức tôi thấy mình có một phần trách nhiệm, xin nhìn nhận vấn đề này”- Giám đốc Sở thẳng thắn thừa nhận.

Theo thông tin cụ thể trên tờ Dân Việt thì ông Luân cho rằng “Con số vừa qua cung cấp với cơ quan báo chí chưa phải là con số cuối cùng, ở một số huyện việc sắp xếp lớp học chưa đảm bảo yêu cầu. Trong này, UBND tỉnh chỉ đạo không tập trung cho việc sắp xếp ở cấp học mầm non, mà chủ yếu sắp xếp cấp THCS và THPT”. Cũng theo ông Luân, đây là dịp để gạn lọc lại đội ngũ, kể cả đối với giáo viên đang là viên chức. Trong trường hợp tới nghỉ hưu, sức khỏe kém cũng phải sắp xếp lại. Đối với giáo viên hợp đồng nếu học hành nghiêm túc, chuẩn thì có thể bổ sung tiếp tục hợp đồng, thi tuyển viên chức giáo dục khi đủ điều kiện sẽ được tiếp tục giảng dạy. “Cho nên con số 1.405 giáo viên hợp đồng, khi sắp xếp lại có nguy cơ mất việc không hoàn toàn đúng. Bởi vì khi tính lại số lớp quy đổi ra giáo viên mà biên chế không đảm bảo có thể là nguồn để bổ sung cho đủ giáo viên năm học mới”.

Tham dự cuộc họp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh cũng cho rằng “1.405 giáo viên do các địa phương tự ký hợp đồng là không đúng quy định, nên sẽ xem xét xử lý cho đúng. Sẽ rà soát trong 1.405 giáo viên, nếu đồng chí nào đạt chuẩn, chất lượng dạy tốt thì tiếp tục hợp đồng, sau đó tổ chức thi tuyển viên chức. Không cắt đồng loạt 1.405 giáo viên mà từ mùng 01/9, cơ quan chức năng có động thái thông báo cho những người này biết, mặt khác sẽ rà soát”, thông tin trên Dân Việt.

M.Vy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ