• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cà phê sách - thêm điểm đến lựa chọn cho những người yêu sách

10/07/2018 06:25

(Cinet)- Ngoài những loại hình thư viện truyền thống, giờ đây, bạn đọc Thủ đô sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới trong việc tìm kiếm không gian để đọc sách.

(Cinet)- Ngoài những loại hình thư viện truyền thống, giờ đây, bạn đọc Thủ đô sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới trong việc tìm kiếm không gian để đọc sách.



Phố sách Hà Nội



Điểm đến đầu tiên không thể không nhắc tới đó chính là Phố Sách Hà Nội. Phố Sách nằm trọn vẹn trong lòng phố 19-12 (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với tổng diện tích hơn 3.000 m2.  



Việc quy tụ nhiều nhà xuất bản trong một không gian của Phố Sách không chỉ mang đến sự tiện ích cho bạn đọc trong việc lựa chọn mà còn là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách. 

Không gian trong một Nhà sách tại Phố Sách Hà Nội. (Ảnh: Hằng Đinh)

Phố Sách Hà Nội chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/5/2017. Ngay từ những ngày đầu khai trương, địa điểm này đã trở thành điểm đến hấp dẫn, có sức thu hút đặc biệt với khán giả thủ đô.

Từ người già đến trẻ nhỏ đều háo hức đến tham quan Phố Sách, vừa để chiêm ngưỡng một không gian văn hóa mới vừa để tìm kiếm cho mình những cuốn sách hay và bổ ích đền từ các nhà xuất bản, công ty sách uy tín như: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật; Nhà xuất bản Kim Đồng; Công ty TNHH Nhà nước MTV Nhà xuất bản Hà Nội; Nhà xuất bản Phụ nữ; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà; Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam; Công ty Cổ phần Sách Alpha; …

Phố Sách Hà Nội thu hút nhiều độc giả thuộc mọi lứa tuổi. (Ảnh: Hằng Đinh)

Cùng với các hoạt động mua bán sách, hàng tháng tại đây đều có các sự kiện về sách diễn ra như: giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách, ký tặng sách, triển lãm sách theo chuyên đề;…

Trung tâm sách – Tiện ích UBOOK



Một trong những địa chỉ mới không thể bỏ qua đó chính là Trung tâm sách – Tiện ích UBOOK (số 26-28 đường 2-3, Khu đô thị Gamuda Gardens). Đây là một mô hình kết hợp giữa không gian trưng bày – giới thiệu Sách, các loại hình Văn hóa phẩm, giải trí và Khu mua sắm tiện ích gia đình hoạt động trên tiêu chí “Một điểm đến mọi nhu cầu”.



Được xây dựng trên tổng diện tích 750m2, Trung tâm sách – Tiện ích UBOOK được chia làm 3 tầng gồm những khu vực riêng biệt: Khu sách, văn phòng phẩm và quà tặng; khu đồ gia dụng - tiện ích gia đình; Khu dành cho mẹ và bé và khu cà phê ngoài trời. Không chỉ có đầy đủ các tiện ích thiết thực, UBOOK còn được thiết kế với không gian sống động, sang trọng giúp bạn đọc gia tăng niềm cảm hứng trong việc đọc sách; đồng thời dễ dàng tìm kiếm được những cuốn sách và vật dụng cần thiết.

Một góc không gian Trung tâm sách – Tiện ích UBOOK. (Nguồn: vov.vn)

Đặc biệt, UBOOK còn dành một không gian riêng để cho các bé thiếu nhi vui chơi và trải nghiệm với nhiều cuốn sách hay và bổ ích, cùng nhiều đồ chơi thông minh, an toàn, giúp kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.

Cà phê sách



Giữa các loại hình quán cà phê có thể nói là rất phong phú và có phần xô bồ như cà phê vườn, cà phê tụ điểm ca nhạc… cà phê sách nhanh chóng được hoan nghênh và đã mang đến nét văn hoá mới, văn minh trong xã hội hiện đại.



Phong cách, sáng tạo và trẻ trung là những yếu tố giúp mô hình cà phê sách trở thành điểm đến lý tưởng của giới trẻ hiện nay. Tại đây, mỗi quán cà phê sách được thiết kế như một thư viện nhỏ và người đọc đến để hưởng thụ đam mê sách của họ bên cạnh việc thưởng thức một ly cà phê hay nước uống.

Tuy rằng, số lượng sách tại các quán cà phê này còn khá hạn chế song hầu hết sách đều được chủ nhân phân loại để tiện cho khách tra cứu, tìm kiếm. Trong đó, hầu hết trên kệ sách sẽ có những đầu sách đang “hot” hiện nay, thể hiện sự bắt kịp xu hướng của quán; hay những loại sách phổ biến như: tiểu thuyết, sách dịch, sách khoa học kỹ thuật, sách hướng dẫn du lịch, sách kỹ năng, báo, tạp chí,… Là những con người bận rộn với quỹ thời gian eo hẹp, giới doanh nhân hay văn nghệ sỹ thường lựa chọn cà phê sách như một giải pháp tối ưu cho sự thư giãn mà lại lành mạnh, bổ ích. Còn đối với giới trẻ, họ chọn giải pháp cà phê sách, ưa thích đến quán đọc sách cũng bởi sự tiện dụng. Nơi đây không chỉ là một thư viện mini mà còn là một địa điểm rất thích hợp cho các bạn trẻ học nhóm hay ôn thi, nghiên cứu sách.

Hiện tại, rất nhiều quán cà phê sách nổi tiếng được nhiều bạn trẻ lựa chọn như: Book'n Coffee; The Booklink Café; Cà phê sách Đông Tây; Hoa 10 giờ Floral Book Café;…

(Nguồn: zing.vn)

Các điểm đến trên không chỉ mang tới sự phá cách, sáng tạo cho những người trải nghiệm mà còn cho thấy sự đi lên của văn hóa đọc trong xã hội hiện nay – một tín hiệu rất đáng mừng trong ngành văn hóa. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa những không gian về sách như thế này, để không ngừng mang tới sự mới mẻ cho bạn đọc, từ đó tiếp thêm niềm đam mê và tình yêu của cộng đồng với sách.




Hằng Đinh

NỔI BẬT TRANG CHỦ