(Tổ Quốc) - Sáng 21/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Hợp tác toàn diện giữa VMG Media, Next Media và Bundesliga, DFB – Pokal.
Sau khi trở thành đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền giải FIFA World Cup nữ 2023 trên lãnh thổ Việt Nam, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) tiếp tục công bố sở hữu độc quyền bản quyền Giải bóng đá vô địch Đức – Bundesliga trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải và là đơn vị đầu tiên nắm giữ bản quyền các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ Cúp quốc gia Đức- DFB Pokal trong 3 mùa giải từ 2023-2026.
Đại diện các bên ký kết hợp tác
Ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (ABC) cho biết, sự hợp tác toàn diện giữa VMG Media, Next Media và Bundesliga, DFB-Pokal sẽ mang theo nhiều kỳ vọng lớn lao hơn khi tạo tiền để cho các dự án triển khai chương trình hợp tác giữa hai nước về đào tạo bóng đá trẻ. Các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam.
Không chỉ hợp tác về bản quyền phát sóng, thành công trong chuỗi hợp tác phát triển trên được đã được thể hiện ở các trận giao hữu của đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Borussia Dortmund, trận đấu gây quỹ từ thiện True Love, chuyến du đấu của đội tuyển U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ Đức...
Ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá hai nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo các CLB thông qua chương trình hợp tác. Bên cạnh đó, các HLV từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc trong chương trình "Bundesliga Dream Team" sang tập huấn và thi đấu tại châu Âu.
Không chỉ trong thể thao, sự hợp tác giữa hai nước còn mở rộng sang lĩnh vực khác với việc Next Media, Bundesliga, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) đồng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Đức -Việt để làm cầu nối đầu tư từ Đức vào Việt Nam.
Giám đốc Marketing Bundesliga International, ông Peer Norbert nói: "Khi ký hợp đồng với các đối tác phát sóng, mong muốn của chúng tôi là đạt được sự đồng hành lâu dài dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Bản hợp đồng giữa các bên được kéo dài là kết quả tuyệt vời về cam kết hợp tác giữa hai bên, không chỉ trong lĩnh vực bản quyền phát sóng mà còn đồng hành thúc đẩy sự phát triển bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam. Khi bắt đầu hợp tác cách đây ba năm, chúng tôi cùng nhau xây dựng một chiến lược và đã kiên định thực hiện bất chấp những thay đổi, khó khăn phải đối mặt. Kể từ đó, số lượt người xem Bundesliga đã tăng gần 500% và Dự án Youth Incubator năm 2022 đã tiếp cận hơn 15 triệu người. Tất cả các kết quả đều cho thấy sự thành công liên tục và chúng tôi vui mừng chờ đón các bước tiếp theo trong mối quan hệ hợp tác này"./.