• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các quốc gia BRICS kí kết lộ trình hợp tác văn hóa

09/08/2017 14:51

(Cinet) - Vừa qua, các Bộ trưởng văn hoá của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu BRICS đã nhóm họp để ký kết một lộ trình thực thi thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác văn hoá tại một cuộc họp ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Khối các nước tham gia Brics - Nguồn Iran Daily.com

(Cinet)- Vừa qua, các Bộ trưởng văn hoá của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu BRICS đã nhóm  họp để ký kết một lộ trình thực thi thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác văn hoá tại một cuộc họp ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Sau khi phân tích số liệu , kết quả các hoạt động giao lưu và hợp tác văn hoá trong thập kỷ qua, Bộ Văn hóa của các nước thuộc BRICS đã khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa trong việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và đối thoại toàn diện của 5 quốc gia.

Lộ trình hợp tác 5 năm trên bao trùm nhiều khía cạnh khác nhau trong quan hệ đối tác văn hoá giữa Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi trong giai đoạn 2017-2021.

Năm nền kinh tế mới nổi cũng khẳng định cam kết sẽ đưa thỏa thuận này đi vào thực tiễn, bao gồm những nỗ lực chung để bảo tồn di sản và tăng cường các hoạt động trao đổi văn hoá.

Năm quốc gia này cũng đã kí các nghị định thư hướng tới việc thành lập liên minh viện bảo tàng và các phòng trưng bày, Hiệp hội rạp hát dành cho thiếu nhi – nằm trong Liên minh bảo tàng và thư viện của BRICS.

Những người quản lí thư viện hàng đầu của BRICS sẽ nhóm họp lần đầu tiên tại Trung Quốc vào năm tới. Các hội nghị của họ sẽ được luân phiên giữa các nước BRICS ba năm một lần và kéo dài trong hai đến ba ngày.

(Theo Bản tin VHTTDL Quốc tế số tháng 7 - Nguồn tin Sputnik, chelorg)

NỔI BẬT TRANG CHỦ