• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các tỉnh miền Trung hỗ trợ ngư dân vùng cá chết

Thời sự 30/04/2016 10:37

(Tổ Quốc)-Các tỉnh cần có kế hoạch kiểm tra, thống kê thiệt hại nhằm hỗ trợ người dân để họ an tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

(Tổ Quốc)-Về lâu dài, các tỉnh cần có kế hoạch kiểm tra, thống kê thiệt hại nhằm hỗ trợ người dân để họ an tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

Chia sẻ khó khăn với bà con ngư dân vùng ven biển huyện Kỳ Anh thiệt hại từ nuôi trồng, đánh bắt hải sản, các ngành liên quan đã tổ chức trao hỗ trợ gạo của UBND tỉnh cho các xã vùng ven biển Kỳ Xuân, Kỳ Phú và Kỳ Khang.



Hỗ trợ gạo cho ngư dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh - Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Trong đợt này, các xã Kỳ Xuân, Kỳ Phú và Kỳ Khang được UBND tỉnh hỗ trợ 127.913 kg gạo. Theo kế hoạch, trước mắt, mỗi ngư dân vùng bị ảnh hưởng trực tiếp sẽ được hỗ trợ 15 kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 45 ngày.

Đối tượng được hỗ trợ là các hộ ngư dân có lao động đánh bắt hải sản do phải ngừng sản xuất, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo. 

Báo Hà Tĩnh cũng phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức trao 7 tấn gạo (trị giá gần 100 triêụ đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bà con ngư dân chịu nhiều thiệt hại sau sự cố cá chết hàng loạt tại địa bàn TX. Kỳ Anh.

Ngoài ra tỉnh Hà Tĩnh đã tạm cấp ứng số tiền 750 triệu đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2016, cấp hỗ trợ cho thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh để hỗ trợ cho các tổ chức và hộ dân nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại.

Tỉnh Quảng Bình có 18 xã chuyên làm nghề biển với hơn 14.000 hộ và 24.000 lao động nghề biển. Hiện tượng cá chết hàng loạt tại các vùng biển Bắc Trung bộ trong vòng nửa tháng qua khiến đời sống ngư dân vùng bãi ngang ven biển gặp nhiều khó khăn. Tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ ban đầu 500 tấn gạo để giúp người dân ổn định cuộc sống trước mắt.

Trong đợt này, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Quyết định trích hỗ trợ 300 tấn gạo cho bà con ngư dân thuộc các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Gio Linh và Hải Lăng. Số gạo này sẽ cấp cho khoảng 9.000 nhân khẩu, bình quân 15 kg gạo/nhân khẩu.

Về lâu dài, các tỉnh cần có kế hoạch kiểm tra, thống kê thiệt hại nhằm hỗ trợ người dân để họ an tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

Thủy Bích (tổng hợp)



NỔI BẬT TRANG CHỦ