• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cách công ty tài chính xây dựng văn hóa kinh doanh trong thời đại 4.0

Kinh tế 22/01/2022 11:35

(Tổ Quốc) - Văn hóa kinh doanh có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói chung và ngành tài chính nói riêng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đã làm thay đổi hành vi khách hàng, văn hóa kinh doanh trở thành yếu tố cốt lõi, giúp công ty tài chính định hình và tạo nên sự khác biệt.

Cách công ty tài chính xây dựng văn hóa kinh doanh trong thời đại 4.0 - Ảnh 1.

Thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Văn hóa kinh doanh có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, thế nhưng, tại không ít doanh nghiệp, vấn đề này vẫn chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức. Những vấn đề tiêu cực trong hoạt động kinh doanh như gian lận thương mại, buôn lậu, trốn thuế, vô trách nhiệm với môi trường sinh thái… vẫn tồn tại trong không ít các doanh nghiệp.

Do đó, xây dựng văn hóa kinh doanh để góp phần xây dựng được những doanh nghiệp Việt Nam mạnh, đủ sức cạnh tranh trong bối cảnh chịu tác động của cuộc cách mạng 4.0 cũng như đại dịch, đang là một yêu cầu cấp bách.

Tai Diễn đàn Văn hoá với doanh nghiệp năm 2021, có chủ đề: "Tiếp biến văn hoá - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế", các đại biểu đã bày tỏ mong muốn Chính phủ có chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động Xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam sau 5 năm thực hiện; cho phép thành lập quỹ hỗ trợ phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam (do doanh nghiệp đóng góp); có cơ chế chính sách ưu tiên, quan tâm đến doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh.

Cách công ty tài chính xây dựng văn hóa kinh doanh

Là công ty tài chính duy nhất nằm trong danh sách 10 doanh nghiệp được công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" tại Diễn đàn "Văn hóa với Doanh nghiệp" 2021, Công ty Tài chính TNHH Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) đã cho thấy sự chú trọng của mình trong hơn 11 năm hoạt động vào việc xây dựng văn hóa kinh doanh nhằm tạo ra sự khác biệt so với thị trường và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.

Đại diện của công ty tại lễ trao giải cho biết, văn hoá kinh doanh là sự kết hợp uyển chuyển giữa tính dân tộc Việt Nam thông qua sự chăm lo đời sống, an toàn, sức khỏe cho nhân viên, khích lệ tinh thần tập trung cao độ và tính đoàn kết trên dưới một lòng; kết hợp với văn hóa làm việc nhanh, tập trung vào kết quả và đơn giản hóa quy trình phục vụ và quản trị… được chắt lọc từ các nước tiên tiến trên thế giới. Điều đó làm nên bản sắc rất riêng của công ty được tóm gọn trong từ FAST với ý nghĩa kết hợp của 4 từ: "Focus - Accountability - Simplicity - Teamwork".

Với gần 20.000 nhân viên đang làm việc tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc cùng đội ngũ chuyên gia nước ngoài, FE CREDIT đã xây dựng một môi trường làm việc đa văn hóa, với tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Tất cả các chương trình của công ty, dưới sự định hướng của Ban lãnh đạo, đều được xây dựng và phát triển để mỗi một cá nhân đều cảm nhận được sự liên hệ cũng như gắn kết bản thân mình hơn vào trong tập thể.

FE CREDIT cũng luôn chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động thông qua nhiều chính sách phúc lợi hấp dẫn so với mặt bằng chung của thị trường lao động tại Việt Nam, góp phần thu hút và giữ chân nhân tài trong bối cảnh nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cạnh tranh. Bên cạnh các chính sách phúc lợi theo quy định của nhà nước như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… công ty cũng chú trọng tới công tác phát triển đảng viên mới, tích cực giới thiệu và tạo điều kiện cho mọi nhân viên tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng.

Đồng thời ban lãnh đạo công ty hiểu rằng, trong thời đại số, quản trị nhân sự cần gắn liền với công nghệ nhằm giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả và duy trì tăng trưởng trong thời kỳ khó khăn. Nhờ nắm vững quan điểm này, trước tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 trong hơn một năm qua, công ty đã đạt những thành quả đáng kể nhờ sớm ứng dụng sáng kiến công nghệ trong thanh toán, phân tích dữ liệu, tương tác với khách hàng, quản trị nhân sự...

Đối với khách hàng, trong suốt 11 năm qua, FE CREDIT cùng nhiều đơn vị khác tham gia thị trường vay tiêu dùng đã nỗ lực chứng minh hiệu quả của sản phẩm này với nhu cầu tài chính của khách hàng. Đến nay, FE Credit đã phục vụ hơn 12 triệu khách hàng, trong đó có hơn 5 triệu khách hàng thân thiết thường xuyên sử dụng các dịch vụ vay tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng không ngừng mở rộng mạng lưới với 16.000 đối tác chiến lược tại hơn 21.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc.

Trước tác động của dịch bệnh, thu nhập của người lao động ở nhiều phân khúc sụt giảm. Thấu hiểu được khó khăn đó, FE CREDIT đã nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi, phí; giữ nguyên nhóm nợ;… để san sẻ gánh nặng tài chính cho người vay.

Với danh mục lên đến hàng triệu khách hàng, việc áp dụng các giải pháp công nghệ giúp hiệu suất và hiệu quả hoạt động của công ty tăng lên một cách rõ rệt, như hệ thống xử lý cuộc gọi giúp giảm 30% thời gian kết nối với khách hàng; ứng dụng duyệt vay tự động giúp rút ngắn thời gian phê duyệt hồ sơ chỉ còn khoảng 15 phút; giải pháp voicebot giúp tự động hóa quá trình gọi điện quảng bá, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Từ những hoạt động trên, có thể thấy FE CREDIT luôn nỗ lực từng ngày để xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách chuẩn chỉnh và bài bản, tạo tiền đề củng cố vị thế thương hiệu tài chính tiêu dùng vững mạnh trong tương lai.

Hải Yến

NỔI BẬT TRANG CHỦ