• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cải bó xôi: vừa rẻ vừa chống nhiều bệnh

Sức khỏe 04/09/2016 17:43

(Tổ Quốc) -Cải bó xôi có chứa chất chống oxy hóa được gọi là axid alphalipoic, đã được chứng minh là làm giảm nồng độ glucose, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Cải bó xôi hay được gọi là rau chân vịt, rau bina hoặc bắp xôi. Với giá thành rẻ, dễ mua, cải bó xôi là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ việc sử dụng cải bó xôi mà có thể bạn chưa biết: Tốt cho bệnh đái tháo đường. Cải bó xôi có chứa chất chống oxy hóa được gọi là axid alphalipoic, đã được chứng minh là làm giảm nồng độ glucose, tăng độ nhạy cảm insulin và ngăn ngừa oxy hóa thay đổi do stress gây ra ở những bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường.

Cải bó xôi. Ảnh: laodong.com.vn

Đáng lưu ý, cải bó xôi và các loại rau xanh khác chứa chất diệp lục có hiệu quả trong việc ngăn chặn những tác động gây ung thư của các amin dị vòng được tạo ra khi nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao.

Vì hàm lượng kali cao, cải bó xôi được khuyến khích cho những người có tăng huyết áp sử dụng. Thực phẩm có kali cao khác bao gồm khoai tây, cà chua, đậu lima và cam.

Cải bó xôi có nhiều chất xơ và nhiều nước, cả hai đều giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, cải bó xôi có nhiều vitamin A, rất cần thiết cho sản xuất bã nhờn để giữ cho tóc ẩm. Vitamin A cũng cần thiết cho sự tăng trưởng của tất cả các mô của cơ thể, bao gồm cả da và tóc. Cải bó xôi và rau lá xanh khác chứa nhiều vitamin C là cần thiết đối với việc xây dựng và duy trì collagen, cung cấp vật liệu cấu trúc cho da và tóc./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ