• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cái kết báo trước dành cho những kẻ cơ hội

Thời sự 30/08/2017 10:00

(Tổ Quốc) - Những ngày cuối năm, khi các hoạt động buôn bán hàng hóa chuẩn bị cho tết của người dân trở nên sôi động thì đồng thời các chiến sĩ trong đội cảnh sát PCMT tỉnh Bình Định cũng bắt đầu những kế hoạch kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn bởi đó cũng là thời điểm những đối tượng buôn bán ma túy, chất gây nghiện hoạt động thường xuyên hơn và liều lĩnh hơn.

Lợi dụng việc người dân đi lại, mua bán sôi động những tháng cuối năm, những đối tượng buôn bán, sử dụng chất ma túy, chất gây nghiện trên địa bàn tỉnh Bình Định đã lên những kế hoạch 'buôn bán hàng trắng' để cung cấp cho những con nghiện trên địa bàn.

Không hề tỏ ra lo lắng trước những hậu quả của việc mình làm, vào ngày 22/11/2016, Nguyễn Trọng Hiển (24 tuổi, trú tại thôn Phú Thọ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn) đã đón xe khách từ huyện Tây Sơn tới thành phố Buôn Ma Thuột để tìm mua heroine về dùng và bán lại nhằm kiếm lời. Khi đến Buôn Mê Thuột, y tìm gặp ngay người đàn ông đã từng nhiều lần mua ma túy trước đó và được người này bán cho 8 gói heroine, sau khi trả số tiền 1,6 triệu đồng, Hiển được tặng thêm một gói heroine với trọng lượng khoảng 0,16gr để dùng.

Trở về Tây Sơn, Hiển điện thoại cho đối tượng Trần Văn Đông (48 tuổi, trú ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn), người thường xuyên được Hiển cung cấp ma túy và hẹn địa điểm giao hàng. Tối ngày 23/11/2016, khi hai đối tượng này gặp nhau tại nơi hẹn ở xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, để thực hiện hành vi mua bán ma túy thì bị bắt. Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật tại hiện trường gồm có 8 gói giấy bạc chứa heroine có tổng trọng lượng hơn 0,8gr.

Lần theo manh mối đường dây buôn bán ma túy của Nguyễn Trọng Hiển, Công an huyện Tây Sơn đã xác lập chuyên án và huy động các đội công tác dưới sự hỗ trợ của Công an tỉnh Bình Định. Chỉ một thời gian sau đó đã có manh mối của nhiều đường dây khác hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy từ các tỉnh khác về Bình Định. Đến ngày 13/5/2017, lực lượng công an đã bắt quả tang Huỳnh Nhật Tân (27 tuổi, trú tại thôn Thượng Giang 1, xã Tây Giang) khi đang bán ma túy cho 2 đối tượng nghiện, thu giữ 1 gói ma túy đá với trọng lượng 0,25gr. Theo lời Tân khai báo, công an đã bắt được đối tượng Trần Văn Thịnh (21 tuổi, trú tại thị trấn Phú Phong), thu giữ gần 3gr ma túy đá.

Các đối tượng sử dụng, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy bị bắt giữ, xét xử (ảnh minh họa: baobinhdinh)

Đấu tranh với các đối tượng Tân, Thịnh, kết hợp với nguồn tin từ quần chúng, các trinh sát đã mật phục, bắt giữ nhiều đối tượng khác khi chúng đang thực hiện các hành vi vận chuyển, tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, chất gây nghiện trên địa bàn tỉnh. Trong số đó có các đối tượng như Lê Ngọc Dũng (38 tuổi, trú tại phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) khi tên này ‘quen đường cũ’ xuôi đèo An Khê chuyển ma túy về Bình Định tiêu thụ; đối tượng nghiện Nguyễn Đình Cơ (47 tuổi, trú tại thôn Tả Giang 1, xã Tây Giang) và đối tượng Mai Đình Phúc (55 tuổi, trú tại thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn)…

Mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn công an các địa phương phối hợp với lực lượng chức năng và công an tỉnh đã bắt giữ và triệt phá được một số đường dây tàng trữ, buôn bán, vận chuyển ma túy từ tỉnh khác về tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Bình Định, nhưng có thể thấy các đối tượng nguy hiểm này vẫn luôn tận dụng mọi cơ hội cũng như các kẽ hở để mở rộng phạm vi mạng lưới tiêu thụ ‘hàng trắng’. Chính vì vậy cả chính quyền, người dân cần phải nâng cao cảnh giác, tiếp tục ngăn chặn đồng thời không ngừng đấu tranh với loại tội phạm nguy hiểm luôn rình rập để gieo giắc ‘cái chết trắng’ này.

A.Toàn

NỔI BẬT TRANG CHỦ