Đường dây nóng
0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn
Liên hệ quảng cáo
091.358.6788
Hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020 đến nay. Sáng mai (5/10), hầm chui này sẽ thông xe.
Công trình có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng, dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn bánh bố trí ở hai đầu dài 380m.
Khi được đưa vào sử dụng hầm chui này sẽ giải quyết cơ bản vấn đề ùn tắc giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, nơi có mật độ giao thông lớn nhất Hà Nội.
Hầm chui có mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội.
Sau khi xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, nút giao này sẽ có tổng cộng 10 làn xe thay cho 8 làn xe như hiện nay, theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại.
Tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mật độ giao thông lớn nhất của thủ đô Hà Nội. Khi hầm chui được đưa vào sử dụng sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại đây.
Ghi nhận của PV trong chiều 4/10, toàn bộ các hạng mục công trình tại hầm chui đã hoàn thiện, phần mặt đường vành đai 3 đoạn qua hầm chui đã được trải thảm nhựa lại toàn bộ.
Phần đầu hầm đã được lắp đặt hệ thống biển cảnh báo.
Hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu là hầm chui thứ tư ở thủ đô.
Hệ thống cây xanh đã được trồng hoàn thiện tại giải phân cách cứng giữa lối dẫn vào hầm.
Theo thông tin từ đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, theo chỉ đạo của thành phố, nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm giải quyết tình trạng tắc đường và đưa hầm chui “về đích” sớm hơn dự kiến vào ngày 5/10.
Cờ, băng rôn quanh hầm đã được trang trí chuẩn bị cho lễ thông xe vào sáng mai.
Trước khi trải nhựa, phần đáy hầm chui được đổ bê tông, cốt thép dầy gần 1 m. Để chống ngập, một bể chứa nước cũng đã được xây dựng ngay bên hông hầm, nước từ đây sẽ được đẩy ra hệ thống thoát nước của thành phố Hà Nội.
Sau khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương, sáng 6/10, UBND Hà Nội sẽ khởi công dự án hầm chui tiếp theo tại vành đai 2.5 cắt qua đường Giải Phóng.
Các công nhân lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trong hầm.
Hoàng Hải