• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng quà Tết cho trẻ em nghèo, thiệt thòi

Thời sự 29/01/2017 06:30

(Tổ Quốc) -Các hoạt động xã hội, tình nghĩa, hướng về cơ sở, chia sẻ khó khăn với nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (12/3/1997 – 12/3/2017), chào đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, ngày 27/1/2017 Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát đã đến thăm hỏi, tặng quà tết cho học sinh khuyết tật của Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề, hỗ trợ trẻ thiệt thòi.

Theo Đại tá Nguyễn Địch Nam, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, trong 20 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành Cục luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện, đặc biệt là giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

 Đại tá Nguyễn Địch Nam tặng phần quà tết trị giá 10 triệu đồng cho trẻ em nghèo, khuyết tật.

Trước đó, vào Tết Nguyên đán 2017, thay mặt lãnh đạo Cục, Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát, Đại tá Nguyễn Địch Nam đã trao tặng phần quà tết trị giá 10 triệu đồng cho các trẻ em ở Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề, hỗ trợ trẻ thiệt thòi. Món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia để trẻ em nghèo, khuyết tật đón Tết ấm cúng và hạnh phúc. 

Ông Đỗ Văn Khá, Giám đốc Trung tâm cho biết hiện trung tâm đang đào tạo và dạy nghề cho hơn 200 cháu hầu hết là trẻ khuyết tật, thiệt thòi, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên khắp các địa phương trong cả nước.

 Lãnh đạo,cán bộ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trung tâm.

Hiện nay, Trung tâm dạy cho các em một số nghề phù hợp với khả năng, sức khỏe của các em như  may, tranh thêu, tranh giấy… Với những em có năng khiếu văn nghệ thì thành lập thành đoàn văn nghệ đi giao lưu, biểu diễn ở các trường học, lễ hội trên cả nước.

Từ nghề học được, các em có thể được tạo việc làm có thu nhập. Với mức thu nhập bình quân từ 500 ngàn đến 2 triệu/ tháng (tùy khả năng lao động của từng em), các em có thể tự lập cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Thay mặt ban lãnh đạo Trung tâm và các trẻ em khuyết tật ông Tạ Văn Khá gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Lãnh đạo, cán bộ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy và Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát đã quan tâm, động viên chia sẻ những phần quà thiết thực giúp những người khuyết tật có phần quà tết ý nghĩa, giúp các em vươn lên trong cuộc sống./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ