• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh sát PCCC đóng góp quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc

Thời sự 09/09/2016 23:42

(Tổ Quốc) -Sáng 9/9, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ “55 lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) xây dựng, chiến đấu và phát triển; 15 năm ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy”.

Đây là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961-4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001-4/10/2016).

Đến dự hội nghị có hơn 150 đại biểu, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một số bộ, ban, ngành của Trung ương; lãnh đaoh UBND một số địa phương; các tướng lĩnh, sĩ quan; các nhà khoa học trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC nói riêng.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các báo cáo đã làm sáng rõ, đẩy đủ hơn về vai trò và những đóng góp của lực lượng Cảnh sát PCCC trong các cuộc kháng chiến cũng như trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước thông qua những sự kiện và tư liệu lịch sử.

Qua hội thảo, các báo cáo cũng khẳng định rõ vai trò to lớn của nhân dân, đặc biệt là vai trò của các tổ chức quần chúng ở cơ sở trong công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN). Đồng thời khẳng định việc phát động và duy trì hoạt động của phong trào Toàn dân PCCC; giúp cho việc PCCC và CHCN theo phương châm 4 tại chỗ và chủ trương xã hội hóa công tác này ngày càng hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Bùi Văn Thành tại hội thảo.

Kết luận hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Bùi Văn Thành đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), Tạp chí CAND- Cơ quan Thường trực Hội thảo đã chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị tốt nội dung, điều kiện để tổ chức thành công Hội thảo quan trọng này.

Sau hội nghị, Thứ trưởng đề nghị Tổng cục Chính trị CAND phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả hoạt động của Cảnh sát PCCC cấp tỉnh, làm cơ sở đề xuất xây dựng quy hoạch thành lập Cảnh sát PCCC cấp tỉnh sát thực tế, đảm bảo tính khả thi.

Ngoài ra các Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, xây dựng mới các văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực PCCC và CNCH...

Các cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo, giảng dạy nghiệp vụ PCCC trong CAND căn cứ những nội dung đã thống nhất tại Hội thảo để khẩn trương cập nhật, bổ sung, hoàn thiện chương trình, hệ thống giáo trình, tài liệu giảng dạy với từng đối tượng cụ thể.

Cục trưởng Cục PCCC, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh.

Riêng Cảnh sát PCCC các địa phương chú trọng nghiên cứu các báo cáo khoa học, tham luận, nhất là những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới.

Lực lượng Cảnh sát PCCC cũng tăng cường triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ hậu cần, xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC chính quy, tinh nhuệ và hiện đại; tập trung triển khai công tác CNCH, tổng kết các mô hình công tác PCCC hoạt động có hiệu quả ở các địa phương để nhân rộng trong toàn quốc.../.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ