• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Câu chuyện về nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu

23/06/2018 07:00

(Cinet)- Cuốn sách “Phan Văn Khải – Những hồi ức đặc biệt” vừa được Sống – Thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books xuất bản và ra mắt đúng dịp 100 ngày mất của cố Thủ tướng.

(Cinet)- Cuốn sách “Phan Văn Khải – Những hồi ức đặc biệt” vừa được Sống – Thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books xuất bản và ra mắt đúng dịp 100 ngày mất của cố Thủ tướng.



Trong suốt những năm tháng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng, Thủ tướng Phan Văn Khải đã được các tầng lớp nhân dân và những người cùng làm việc nhìn nhận là một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm và hết lòng vì nước vì dân. 

Các khách mời chia sẻ những kỷ niệm, những câu chuyện về Thủ tướng Phan Văn Khải trong buổi ra mắt sách.

Ông Nguyễn Đình Hương – Nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho rằng, có 3 yếu tố quan trọng trong con người Thủ tướng Phan Văn Khải đó chính là: được đào tạo bài bản, có kiến thức; được rèn luyện thực tiễn; có nhân cách. Nhìn lại suốt chặng đường cống hiến của Thủ tướng, chúng ta nhận thấy một tư duy lãnh đạo nhạy bén, sáng tạo, một nhân cách lớn, đầy bản lĩnh, nguyên tắc nhưng cũng rất đỗi giản dị và gần gũi.

Trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Phan Văn Khải đã nỗ lực và có những đóng góp to lớn, góp phần thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp và đưa đất nước ta hội nhập sâu rộng thông qua các dấu mốc lịch sử như: ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hoa Kỳ (BTA) và gia nhập Tổ chức Thương mại (WTO).



Trong bài “Các mũi đột phá trên mặt trận đối ngoại”, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan đã viết: “Thành công của công cuộc đổi mới và hội nhập là công sức của nhiều người, song không thể không kể tới công lao to lớn về nhiều mặt của Anh Sáu Khải. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có những ca từ sâu lắng: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Đối với anh Sáu Khải, sống trên đời anh đã có cả một tấm lòng với dân, với nước, với Đảng, với đồng chí, đồng sự, bạn bè”.



Tri ân những cống hiến của Thủ tướng Phan Văn Khải cho dân tộc và nhân dân, Sống – Thương hiệu sách tác giả Việt phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam (VICC), Thư viện Hà Nội đã tổ chức ra mắt cuốn sách “Phan Văn Khải – Những hồi ức đặc biêt”.

Cuốn sách "Phan Văn Khải - Những hồi ức đặc biệt".

Cuốn sách tập hợp những bài viết về cuộc đời của Thủ tướng Phan Văn Khải. Tái hiện chân dung Thủ tướng qua góc nhìn của những đồng nghiệp, những người thân cận, báo chí, các bài trả lời phỏng vấn và qua những người dân mà ông đã tiếp xúc. Trong đó, có nhiều người từng làm việc với ông, kể cả làm việc thường xuyên trong thời gian dài hoặc chỉ tiếp cận trong từng việc, đã kể lại những sự việc và kỷ niệm thực tế cho thấy cái tâm và cái tầm của ông khi chỉ đạo, giải quyết các vấn đề lớn nhỏ của địa phương, của đất nước.

Sách gồm 3 phần. Ở phần một “Nhà lãnh đạo kỹ trị” là bài viết của những đồng nghiệp, những người đã từng làm việc với Thủ tướng nói về những đóng góp, dấu ấn trong sự nghiệp chính trị của ông như: Tưởng nhớ Anh Sáu Khải, nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới, tận tụy vì nước, vì dân; Thủ tướng của tinh thần đổi mới; Nhớ về một con người hành động; Vị Thủ tướng biết lắng nghe;…



Phần hai “Những năm tháng ra biển lớn” nói về những hoạt động của Thủ tướng Phan Văn Khải trong ngoại giao, những đóng góp của ông trong công cuộc đổi mới nền kinh tế. Phần ba “Những kỷ niệm đời thường” gợi nhớ chân dung Thủ tướng qua những câu chuyện, những kỷ niệm được kể lại từ vị bác sĩ riêng, lái xe kề cận hay người chủ tiệm cắt tóc quen thuộc;…



Thông qua những câu chuyên được kể lại, cuốn sách mang tới một dấu ấn rõ rệt về một nhà lãnh đạo tài năng, đức độ. Cùng với đó, các câu chuyện còn lột tả rõ nét những suy tư và trăn trở và cả những niềm vui, nỗi buồn của Thủ tướng Phan Văn Khải trong suốt những năm tháng hoạt động chính trị.



Không chỉ là cẩm nang cho các nhà lãnh đạo và quản lý, cuốn sách còn là tài liệu hữu ích cho mỗi độc giả về tấm gương một nhà lãnh đạo mẫu mực, một nhân cách đẹp của dân tộc.



Cũng trong dịp này, để cuốn sách có thể đến gần hơn với bạn đọc, Thương hiệu sách "Sống" đã dành tặng 200 cuốn sách “Phan Văn Khải – Những hồi ức đặc biệt – Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu” tới hệ thống Thư viện Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và Củ Chi – quê hương của cố Thủ tướng Phan Văn Khải.






Hằng Đinh

NỔI BẬT TRANG CHỦ