• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Câu hỏi bất ngờ Tổng thống Putin dành cho ông Jack Ma về quyết định nghỉ hưu

Thế giới 18/09/2018 16:18

(Tổ Quốc) - Tỷ phú Jack Ma quyết định về hưu ở tuổi 54 là một trường hợp được xem như hiếm thấy trong giới kinh doanh của Trung Quốc.

Tại Diễn đàn kinh tế phương Đông diễn ra tại Valdivostok-Nga, Tổng thống Putin đã có chút ngắt quãng trong cuộc  thảo luận. Tổng thống Vladimir Putin đã quay sang hỏi ông Jack Ma lý do quyết định về hưu sớm.

Tỷ phú Jack Ma

“Tôi muốn đặt ra câu hỏi với tỷ phú Jack Ma. Tại sao lại có quyết định về hưu sớm như vậy”, trang truyền thông xã hội chính thức Weibo của Alibaba dẫn câu hỏi của Tổng thống Putin với tỷ phú Jack Ma tại diễn đàn. Đây là diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ 4 có sự tham gia của tỷ phú Jack Ma và Tổng thống Putin.

Trước câu hỏi này, tỷ phú Jack Ma có chút ngạc nhiên. Tuy nhiên, ông Jack Ma đã nhanh chóng trả lời Tổng thống Putin rằng, ông không hề còn trẻ nữa.

“Tôi vừa có một sinh nhật tuổi 54 vào tối qua tại Nga. Tôi đã liên tục đóng góp công sức cho Alibaba trong suốt 19 năm qua và đã đạt được nhiều thứ. Tuy nhiên, vẫn còn có quá nhiều thứ mà tôi nghĩ mình cần phải cống hiến, chẳng hạn như giáo dục và các hoạt động từ thiện”, ông Jack Ma trả lời.

Tổng thống Putin cười và đáp lại: “Vẫn trẻ hơn tôi. Tôi đã 66 tuổi”.

Quyết định nghỉ hưu ở tuổi 54 là một trường hợp hiếm có trong giới kinh doanh Trung Quốc. Ông Jack Ma có ý định chuyển giao quyền lực cho người khác để có thể chuyên tâm hơn vào các lĩnh vực khác như giáo dục và hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, theo scmp, dù trao chức Chủ tịch Alibaba cho ông Daniel Zhang - người đang đảm nhận vị trí CEO của tập đoàn nhưng Jack Ma vẫn sẽ nằm trong hội đồng quản trị cho tới cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Alibaba vào năm 2020.

Theo báo cáo truyền thông Trung Quốc, ông Ma cũng đưa ra một vài gợi ý về việc thúc đẩy trong quan hệ giữa Nga và Trung Quốc trong các lĩnh vực hợp tác công nghệ, phát triển thương mại, du lịch, công nghệ và đào tạo cùng với việc tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ