• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cầu lông Việt Nam đối đầu đương kim vô địch Olympic

Thể thao 07/02/2017 13:06

(Tổ Quốc) -Tại Lễ bốc thăm chia bảng Giải cầu lông đồng đội châu Á 2017 diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước chủ nhà Việt Nam đã rơi vào bảng C với những đối thủ “khó nhằn” là Nhật Bản, Thái Lan và Philipine.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự với tư cách là nước chủ nhà đăng cai Giải cầu lông đồng đội châu Á 2017. Với kết quả bốc thăm bảng C, theo thể thức thi đấu chúng ta sẽ phải thi đấu 5 trận đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ và phải thắng tối thiểu 3 trận để lọt vào vòng sau. Trong 3 đối thủ vòng loại, Philipine là dễ “nhằn” nhất, còn lại các tay vợt Thái Lan và Nhật Bản đều nằm trong top 10 thế giới. Đội tuyển  Việt Nam được xếp thứ 11 trong 13 quốc gia tham dự.

Những tay vợt xuất sắc nhất của cầu lông Việt Nam như Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo.. sẽ phải đối đầu với những tay vợt hàng đầu châu lục đến từ Nhật Bản và Thái Lan. Trong đó đặc biệt nổi bật là đôi nữ vô địch Olympic Thế giới 2016 Misaki Matsutomo và Ayaka Takahashi.

Theo Chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP HCM kiêm trưởng BTC giải Nguyễn Phương Nam, đây là một giải đấu tầm cỡ "5 sao" mà đã chục năm nay cầu lông Việt Nam chưa từng được đăng cai. Tuy mang danh châu Á nhưng giải này chẳng khác gì vô địch thế giới khi quy tụ hầu như toàn bộ những quốc gia mạnh nhất trong làng cầu lông như Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc… Thậm chí trước đó có nhiều quốc gia chấp nhận trả lệ phí cao để được đăng cai giải.

Cặp đôi Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang sẽ phải gặp những đối thủ đẳng cấp thế giới ngay vòng loại.

Trưởng BTC giải cũng cho biết các tiêu chuẩn mà Liên đoàn Cầu lông châu Á đưa ra rất cao, từ việc tổ chức trên sân đấu cho đến từng khâu trong hậu trường như chuyện ăn, ngủ… của VĐV. “Khách sạn cho các VĐV, quan chức dự giải phải thấp nhất là 4 sao ở trung tâm TP HCM, ăn uống phải thích hợp với từng quốc gia chứ không có chuyện ăn chung…

Về khâu kỹ thuật trên sân, có rất nhiều tiêu chuẩn cao hơn các giải mà VN thường tổ chức, chẳng hạn như hệ thống chiếu sáng phải trên 1.000 lumens, trong khi hệ thống của chúng ta thường chỉ ở mức 600 lumens…”.

“Chúng ta được họ hỗ trợ khoản lệ phí đăng cai là 100.000 USD. Ngoài ra, Liên đoàn Cầu lông châu Á còn mang đến VN rất nhiều công nghệ mà các giải đấu cầu lông của Việt Nam chưa từng có. Đáng kể nhất là công nghệ “Mắt diều hâu” (Hawk-eye) để xác định các trường hợp gây tranh cãi thường thấy như cầu có qua vạch hay chưa… Ngoài ra, trên sân đấu, BTC cũng sẽ đặt màn hình trực tiếp lớn để các khán giả đến sân có thể tiện theo dõi hơn. Nhiều trận đấu sẽ được truyền trực tiếp bằng vệ tinh đi khắp thế giới từ vòng tứ kết”, ông Nam cho biết.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 14-19/2 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (số 116 đường Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM). Giải cầu lông đồng đội châu Á 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức được đánh giá là một trong những Giải đấu cầu lông hàng đầu châu lục, cũng là Giải quốc tế lớn đầu tiên trong năm của làng cầu lông Việt Nam.

Kết quả bốc thăm thi đấu:

Bảng A: Trung Quốc, Chinese Taipei, Hong Kong

Bảng B: Malaysia, Indonesia, Sri Lanka

Bảng C: Japan, Thaland, Việt Nam, Philippines

Bảng D: Korea, Án Độ, Singapore

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ