• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cầu thủ Nhật Bản nói gì trước trận gặp Ba Lan?

Thể thao 28/06/2018 16:11

(Tổ Quốc) -Phát biểu trước giới truyền thông ngày hôm qua, cầu thủ Shiniji Okazaki cho hay, đội tuyển Nhật Bản sẽ vấp phải nỗ lực toàn diện từ Ba Lan.

Tham gia giải đấu với vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng FIFA, nhiều các chuyên gia đã nhận định Ba Lan dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng H. Tuy nhiên sau trận thua 2-1 trước Senegal và 3-0 trước Columbia, các cầu thủ Ba Lan sẽ phải rời World Cup bất chấp kết quả trong trận đấu với Nhật Bản tại sân Volograd.

Ozaki cho biết mặc dù số phận của Ba Lan đã được quyết định, không thể phủ nhận các ngôi sao của Ba Lan có những trận cầu đầy toan tính.

Cầu thủ Shiniji Okazaki cho hay, đội tuyển Nhật Bản sẽ vấp phải nỗ lực toàn diện từ Ba Lan (Ảnh: Reuters)

Trả lời tờ Japanese Time, anh cho biết: “Tuy Ba Lan sẽ bị loại, không có nghĩa chúng tôi có thể thắng họ dễ dàng. Tất cả mọi người trong đội đều nhận thức điều đó một cách rất rõ ràng. Ba Lan là một đội tuyển mạnh và đó là lý do tại sao họ được xếp hạng thứ tám thế giới. Chúng tôi phải tiếp cận trận đấu này giống như cách chúng tôi đã làm trong hai trận đấu đầu tiên.”

Những chiến binh Samurai xanh có thể chắc chắn vị trí của mình tại vòng 16 chỉ bằng một trận hòa ở Volgograd. Họ thậm chí có thể thăng hạng nếu đánh bại Ba Lan, và Senegal đánh bại Colombia trong trận đấu cuối cùng .

Huấn luyện viên trưởng Akira Nishino của Nhật Bản đã cân nhắc thay đổi đội hình vì sức khỏe của cầu thủ, Okazaki có thể có mặt trong đội hình ra quân, thay thế tiền đạo Yuya Osako, người gánh trọng trách nặng nề trong hai trận đấu vừa qua.

Theo nhiều nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, với hai trận đấu căng thẳng vòng bảng cùng bốn ngày ngắn ngủi để nghỉ ngơi sau trận đấu đầy kịch tích với Senegal ở Yekaterinburg, tác động tâm lý đang đè nặng lên các cầu thủ cũng như huấn luyện viên.

Trong lịch sử, Nhật Bản đã thắng cả hai trận gần đây với Ba Lan với chiến thắng 5-0 ở Hồng Kông năm 1996, và chiến thắng 2-0 ở Lodz, Ba Lan năm 2002.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ