• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cầu thủ U23 Việt Nam nói với nhau điều gì trước khi bước vào “trận cầu trong tuyết”?

Thể thao 06/02/2018 09:41

(Tổ Quốc) - Tại giải U23 Châu Á vừa qua, người hâm mộ Việt Nam đã được thấy một hình ảnh hoàn toàn khác của các cầu thủ U23 Việt Nam. Dường như, những hình ảnh rệu rã vào những phút cuối trận đã không còn, thay vào đó là một Đội tuyển Việt Nam tràn trề sinh lực, có thể chơi bóng trong bất kỳ điều kiện khắc nghiệt như thế nào.

Đá cho dân yêu, đá cho dân quý

Trong một cuộc chia sẻ trực tuyến về vấn đề này, BS. Nguyễn Trọng Thuỷ - BSCKI Y học thể thao, Phòng Khoa học Y học thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc Gia Hà Nội, người chăm sóc sát sao các cầu thủ U23 cho biết: “Để có được thành công của giải năm nay đó là một sự cố gắng vượt bậc của các cầu thủ về tinh thần thi đấu, đoàn kết trong toàn đội và đấu pháp trong thi đấu, giáo án cũng như sự quan tâm đúng của lãnh đạo và may mắn tôi cũng góp một phần nhỏ trong chiến tích đó.”

Trận cầu trong tuyết lịch sử của Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

BS Thủy cho rằng: “Tôi nghĩ một yếu tố quan trọng đó là những người hâm mộ Việt Nam, các cầu thủ khi xem hình ảnh người hâm mộ tại quê nhà thì các cầu thủ cũng rất xúc động, toàn đội xúc động với tình cảm yêu thương của người hâm mộ quê nhà.”

Vị BS này tiết lộ: “Các bạn nói với nhau là: đá cho dân yêu, đá cho dân quý. Đó là động lực vô cùng to lớn  và các cầu thủ đã cố gắng và đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến những hình ảnh như vậy.”

Nói về vấn đề này, Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ: “Thực ra ngay từ những buổi đầu tập trung, Ban huấn luyện và đội ngũ bác sĩ đã  trao đổi về dinh dưỡng để các cầu thủ có dinh dưỡng tốt nhất. Ban huấn luyện đã có những giáo án hợp lý trong thời gian tập luyện và chuẩn bị để cầu thủ có điểm rơi nhất định khi bước vào giải. Đó là sự chuẩn bị tốt của Ban huấn luyện và đội ngũ bác sĩ để các cầu thủ có thể lực sung mãn nhất.”

HLV Park đã dặn dò U23 Việt Nam điều gì trước trận bóng trong tuyết?

Cũng tại giải đấu U23 AFC Cup 2018, các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam đã phải chơi 3 trận đấu liên tiếp trong suốt 120 phút. Đặc biệt hơn, trong trận đấu cuối cùng, các cầu thủ “vàng” của Việt Nam thậm chí còn phải chơi bóng trong suốt 2 giờ đồng hồ trong điều kiện tuyết rơi dày đặc.

Duy Mạnh cũng chia sẻ, trước trận đấu thầy Park Hang-Seo có nói với các cầu thủ rằng, vì thầy ở Hàn Quốc nên thầy đã gặp tuyết rất nhiều rồi. Thi đấu dưới mặt sân tuyết hoàn toàn khác với trời mưa vì tuyết sẽ đọng lại và rất trơn, mưa sẽ ngấm xuống mặt sân, nên thầy yêu cầu các cầu thủ phải chuẩn bị giày đinh cao nhất có thể để bám cỏ, không bị trơn, trượt, ngã.

Thầy có nói, tất cả các cầu thủ ai cũng phải chuẩn bị, không thể không chuẩn bị mà để ảnh hưởng đến trận đấu và kết quả trận đấu. Thầy đã nhắc nhở và chỉ cho chúng tôi những cách để thi đấu dưới trời tuyết rơi như vậy.” – Duy Mạnh cho hay.

Chia sẻ về việc duy trì trong suốt 120 phút tại trận chung kết trong tuyết, Duy Mạnh chia sẻ: “Tôi cho rằng cần phải có cả một quá trình, không thể tự nhiên mà có thể chạy được 120 phút. Đó là phải tuân thủ giáo trình của ban huấn luyện, cũng như các bác sĩ trong một thời gian dài, qua các đợt tập huấn, thực đơn, vượt qua giáo án của ban huấn luyện, ngoài ra còn cần nỗ lực của chính bản thân mình tuân thủ để có đủ sức khỏe, đáp ứng những trận đấu căng thẳng hay kéo dài tới 120 phút.”

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ