Ba nhịp cầu nhìn từ phía dòng sông Đuống. Khi hoàn thành, cây cầu đi liền với dự án đường 5 kéo dài, trục giao thông chính sẽ giúp phát triển khu đô thị, khu công nghiệp bắc sông Hồng.. Ảnh: Ngọc Thành
Những chiếc dầm bê tông, lõi sắt nặng cả trăm tấn đang chờ được lắp đặt.. Ảnh: Ngọc Thành
Việc thi công cây cầu gặp nhiều khó khăn bởi cầu bắc qua sông cấp 3, lưu lượng vận tải lớn, phía trên thi công, phía dưới tàu bè vẫn qua lại bình thường. Ngoài ra, chiều cao lắp đặt cầu cũng cao hơn, nhiều hạng mục lắp đặt cao trên 50m so với mặt nước.. Ảnh:
Với 4 trụ cầu và 3 nhịp cầu đôi dạng kết cấu vòm thép nhồi bê tông, tổng chiều dài là 1.140m, cầu Đông Trù sẽ có 8 làn xe.. Ảnh: Ngọc Thành
Hai bên bờ sông được kè chắn kiên cố tránh sạt lở.. Ảnh: Ngọc Thành
Tháng 4/2013, Cienco 1 đã huy động toàn bộ lực lượng kỹ sư, công nhân của các Xí nghiệp Cầu 17, Cầu 18, Công ty Thi công cơ giới với 1. 500 kỹ sư, công nhân liên tục thi công 3 ca/ngày để kịp hoàn thành tiến độ.. Ảnh:
Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, Hà Nội có một phần do một nhà thầu phụ Trung Quốc đảm nhận, sau đó họ rút lui. Hiện đang được Tổng công ty công trình giao thông 1 (Cienco1) đảm nhận thi công. . Ảnh: Ngọc Thành
Hiện tại những vòm thép trên các trụ cầu số 11, 12,13 bắc qua sông Đuống đã hoàn thành và đi vào công đoạn lắp đặt dầm.. Ảnh: Ngọc Thành
(Toquoc) - Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, Hà Nội, sử dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam sẽ được hoàn thành và thông xe vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô.
. Ảnh: Ngọc Thành
Cây cầu khởi công xây dựng từ năm 2006 có tổng mức đầu tư 6.600 tỷ đồng.. Ảnh: Ngọc Thành