• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CEG Music Festival 2017 vinh danh những tài năng âm nhạc nhí

Văn hoá 07/08/2017 16:48

(Tổ Quốc) -Tối 6/8, vòng hai Tỏa Sáng - CEG Classic và "Gala Trao giải" CEG Music Festival 2017 diễn ra ngày tại Phòng Hòa nhạc - Nhạc viện Quốc gia Việt Nam.

Sau 2 tháng tiến hành tổ chức với hàng loạt các vòng thi chính thức bao gồm: vòng “Tìm kiếm” tại Không gian Sáng tạo Trung Nguyên và “Tỏa sáng” tại Nhà hát Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (Dành cho hạng mục CEG Pop) và Phòng Hòa nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Dành cho hạng mục CEG Classic) cùng hàng loạt các hoạt động bên lề.

Vừa qua, ngày 6/8, vòng hai Tỏa Sáng - CEG Classic và "Gala Trao giải" diễn ra ngày tại Phòng Hòa nhạc - Nhạc viện Quốc gia Việt Nam.

CEG Music Festival 2017 vinh danh những tài năng âm nhạc nhí.

Kết quả chung cuộc: Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Xuân (trung tâm nghệ thuật Dreamland Nghệ An) đạt giải nhất bảng A, Thí sinh Đặng Trang Anh (Hà Nội) đạt giải nhât bảng B1, Thí sinh Nguyễn Đức Kiên nhất bảng B2, bảng C đứng đầu là thí sinh Nguyễn Trung Đức (Hà Nội). Tại bảng chuyên nghiệp thí sinh Vũ Nguyễn Hải Chi đứng nhất bảng, Thí sinh Đoàn Thị Mỹ Duyên nhất bảng nhạc cụ. Bảng hát không có giải nhất, có hai giải nhì thuộc về hai thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Trung tâm Yoshine Melody (Hà Nội) và Ninh Quỳnh Như - Trung tâm CEG (Hà Nội). Cuối cùng là Dukka Band đạt giải nhất bảng Band.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi âm nhạc hiện đại, trẻ trung gắn kết các bạn trẻ yêu nhạc trên khắp cả nước để cùng tỏa sáng. Sau 3 năm tổ chức với hàng loạt các quán quân đã ghi danh tại các đấu trường âm nhạc quốc tế, năm thứ 4 chương trình quay trở lại với tên gọi mới “CEG Music Festival 2017” (Tiền thân là CEG Piano Festival) với hai hạng mục CEG Pop (Dành cho các bạn trẻ yêu nhạc Pop) và CEG Classic (Dành cho các bạn trẻ yêu nhạc cổ điển).

"CEG Music Festival 2017 không đơn thuần là một cuộc thi để tìm kiếm tài năng, mà còn là chuỗi các chương trình biểu diễn, học tập như ngày hội âm nhạc dành cho các tài năng trên cả nước giao lưu, học hỏi, rèn luyện các kỹ năng biểu diễn và tâm lý tự tin trên khi bước lên sân khấu" Nhạc sĩ Nguyễn Cường trưởng ban giám khảo CEG Music Festival 2017 chia sẻ tại đêm Gala trao giải.

Điều đặc biệt là sau 3 năm tổ chức, năm nay CMF 2017 đã mở rộng phạm vi đối tượng tham gia, ngoài piano, các nhạc cụ khác thậm chí ban nhạc cũng có cơ hội thử sức. 

Chương trình còn có sự đồng hành của các vị giám khảo gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Nghệ sĩ Piano Phạm Quỳnh Trang, Nhạc sĩ Giáng Sol, Nhạc sĩ Lưu Quang Minh, Nghệ sĩ Piano Nguyễn Hoàng Phương và Nghệ sĩ Guitar Nguyễn Duy Phong.

CEG Music Festival 2017 là chương trình âm nhạc với quy mô quốc gia do Trung tâm Nghệ thuật CEG phối hợp cùng Hội Âm nhạc Thành phố Hà Nội tổ chức dưới sự ủng hộ của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội./.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ