• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chật kín độc giả trẻ Hà Nội trong buổi giao lưu tác giả Thanh xuân không hối tiếc

Văn hoá 26/11/2017 11:01

(Tổ Quốc) -Chiều 25/11, tại FAHASA Hà Nội, đông đảo độc giả trẻ đã tham dự buổi giao lưu với tác giả Du Phong nhân ra mắt cuốn sách Thanh xuân không hối tiếc.

Là cây bút trẻ ở Quảng Ninh, nhưng khi ra mắt cuốn sách thứ 6, nơi đầu tiên Du Phong giao lưu lại là TP. Hồ Chí Minh, sau đó mới đến Hà Nội. Trước khi tái ngộ với độc giả trẻ Hà Nội, Du Phong đã nhận định: độc giả Hà Nội luôn là những người yêu thương, chiều chuộng anh rất nhiều từ những ngày đầu ra sách. “Lần tổ chức giao lưu nào khán phòng cũng chật kín khán giả, tin rằng lần này không ngoại lệ. Mấy ngày nay tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của các bạn hỏi về chương trình ở Hà Nội, tôi đang rất háo hức được quay lại và chắc chắn đó sẽ là một buổi gặp gỡ đầy cảm xúc của những người yêu văn chương nói chung và yêu những cuốn sách của Du Phong nói riêng”.

Tác giả Du Phong với độc giả trẻ Hà Nội

Trong buổi giao lưu tại Hà Nội, ngoài tác giả Du Phong còn có sự góp mặt của tác giả trẻ Minh Mẫn. Đây là một trong hai người bạn thân, và cũng là người đầu tiên đưa Du Phong đến với con đường viết lách. Bên cạnh chia sẻ về cuốn sách “Thanh xuân không hối tiếc”, hai tác giả trẻ Du Phong và Minh Mẫn đã cùng nhau chia sẻ về con đường của những người viết trẻ hiện nay, trong đó không thể thiếu chủ đề thanh xuân.

Lý do Du Phong đặt tên sách là Thanh xuân không hối tiếc, là bởi mỗi người đều có quyền tiếc nuối, hối hận nhưng đừng nên mang những sự hối hận ấy đi theo mình trong những tháng ngày sau này. Bởi vì chúng ta sống phải luôn hướng về phía trước.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Tác giả Du Phong cũng cho rằng cuốn sách là những cảm nhận, chiêm nghiệm của bản thân về cuộc đời, về tình yêu. Tất cả những bài văn, câu thơ đều là những cảm xúc mà ai cũng một lần trải qua trong đời. Cuốn sách như một bức thư gửi cho những gì đã qua không một lần gặp lại, để nhắc rằng mình đã từng sống, yêu thương và trân trọng những người từng bước qua đời mình như thế.  

Với 5.000 cuốn cho số lượng in lần đầu, “Thanh xuân không hối tiếc” được thiết kế trẻ trung và trang nhã; kèm theo đó là 5 postcards xinh xắn hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa cho các bạn trẻ, những người đang sống ở năm tháng thanh xuân, đôi khi bị bối rối và hoang mang trước những lựa chọn, cũng như mất mát lẫn thương tổn. Cuốn sách tập hợp những bài tản văn và thơ, chứa đựng những tâm tư, cảm xúc; truyền cảm hứng sống và yêu, để mỗi người tự viết nên những năm tháng thanh xuân đẹp nhất cho mình.

Tác giả Du Phong ký tặng sách

Trong buổi giao lưu tại Hà Nội, đông đảo độc giả trẻ đã tham dự, mua sách và xin chữ ký. Nhiều người theo dõi sự kiện văn học tại Hà Nội luôn đánh giá độc giả Hà Nội thường khó tính, chọn đọc những cuốn sách mang tính hàn lâm nên cho rằng lượng độc giả trẻ không nhiều. Nhưng thực tế, tại nhiều Hội sách diễn ra gần đây cũng như tại buổi giao lưu với tác giả trẻ Du Phong lại cho thấy phần lớn là độc giả trẻ. Phải chăng độc giả trẻ Hà Nội thực sự là những người quan tâm đến sách và thị trường Hà Nội còn đang thiếu dòng sách dành cho tuổi trẻ như một phần tên gọi của cuốn sách – tuổi thanh xuân?

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ