(Tổ Quốc) - Mọi người đang tỏ ra hứng thú, nhưng liệu họ có ở lại với Bing lâu hay không lại là một câu chuyện khác.
Microsoft vừa đưa ra tuyên bố rằng công cụ tìm kiếm Bing của họ đã đạt kỷ lục mới, hiện có 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Tin tức được đưa ra qua một bài đăng trên blog Microsoft Bing, và những quan sát cho thấy sự khác biệt đến từ công cụ chatbot AI do ChatGPT cung cấp.
Phó chủ tịch tập đoàn của Microsoft, Yusuf Mehdi, cho biết khoảng một phần ba người dùng Bing là người dùng mới và mức độ tương tác tùy thuộc vào người dùng hiện tại. Nhờ sự ra mắt của Bing AI, nhiều người dùng đã tò mò muốn thử nghiệm các tính năng kiểu ChatGPT trên Bing và trình duyệt web Edge của Microsoft.
"Khi ngày càng có nhiều người sử dụng Bing và Edge mới, chúng tôi đang chứng kiến quá trình dùng thử và áp dụng các khả năng mới để chứng minh giá trị của trải nghiệm Tìm kiếm và Trò chuyện tích hợp", ông Mehdi cho biết.
Nhưng dù sao đi nữa, Microsoft cũng thừa nhận một sự thật hiển nhiên rằng Bing vẫn còn lâu mới bắt kịp so với Google.
“100 triệu là một con số đáng chú ý, nhưng chúng tôi hoàn toàn nhận thức được rằng mình vẫn là một công ty nhỏ với thị phần thấp bé. Nhưng thật tuyệt khi được tham gia buổi khiêu vũ", đại diện công ty cho biết.
Rõ ràng bởi dữ liệu năm 2022 cho thấy Google xử lý hơn 99.000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Con số này tương đương hơn 8,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Trung bình một người dùng Internet sẽ thực hiện 3 đến 4 lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày, vậy nên số lượng người dùng Google mỗi ngày sẽ rơi vào khoảng 2,1 tỷ người.
Trước đó vào tháng 2, Microsoft đã nhắc nhở mọi người rằng “Bing vẫn tồn tại” và công bố một phiên bản mới của công cụ tìm kiếm được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo tổng quát của OpenAI. Đó là một bước đi táo bạo nhằm giành lấy người dùng của Google, vốn đang thống trị thị trường. Nhưng động thái này cũng cho thấy Bing không có nhiều thứ để mất. Và may mắn thay các con số cho thấy quyết định này của họ dường như đã được đền đáp.
Tất nhiên, Bing AI không chỉ là một chatbot. Đó chỉ là phương tiện giúp Bing thách thức Google và là phương tiện mà Microsoft hy vọng sẽ sử dụng với mong muốn nhanh chóng đạt được các kết quả khả quan.
Nhưng không ai dám chắc tình trạng này có kéo dài hay không. Bởi những người tò mò rồi cũng sẽ sớm biến mất và chỉ những người dùng nhìn thấy sự hữu dụng của Bing mới thực sự ở lại.
Do đó, các số liệu ban đầu không thực sự có thể sử dụng làm thước đo mức độ ảnh hưởng của 'Bing mới'. Nếu mức tăng trưởng được duy trì và AI được mài giũa cũng như cải thiện trong vài tháng tới, chúng ta có thể quay lại và nói về một làn sóng chấp nhận mới đối với Bing.
Tham khảo Techradar