• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cháy tàu du lịch ở Tuần Châu, 37 du khách an toàn

Du lịch 06/05/2016 13:37

(Tổ Quốc)-Một vụ cháy tàu du lịch lớn vừa xảy ra trưa nay 6/5 tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu, Quảng Ninh.

(Tổ Quốc)-Một vụ cháy tàu du lịch lớn vừa xảy ra trưa nay 6/5 tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu, thuộc Khu du lịch Tuần Châu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hiện 37 du khách trên tàu đã được cứu hộ và đưa vào bờ an toàn.

Cơ quan chức năng của TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết, chiếc tàu bị cháy là loại tàu du lịch có tên Phodite, BKS QN 6299 của Công ty TNHH 1 TV Du lịch VIT, thuộc dạng tàu nghỉ đêm cao cấp do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng.





Tàu du lịch vừa cập cảng thì bốc cháy lớn (Ảnh: Facebook)

Theo đó, vào hồi 11h trưa nay (6/5), tàu QN 6299 vừa cập âu 12, Cầu Cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bỗng bốc cháy lớn. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, tham gia chữa cháy, đồng thời di chuyển toàn bộ khách du lịch (trong đó có 36 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) lên bờ an toàn. 



Tuy nhiên, dù lực lượng cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ.





Hiện các du khách đã được cứu hộ, đưa lên bờ an toàn (Ảnh: Facebook)

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn.





Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra (Ảnh: Facebook)

Theo thông tin sơ bộ, vụ cháy đã khiến hai người bị thương, một người bị gẫy chân trong quá trình nhảy xuống nước. Hiện những người bị thương đã nhanh chóng được sơ cứu và đưa đến bệnh viện để cấp cứu.



Ảnh: Facebook

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra./.



Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ