• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cháy xe khách, lực lượng PCCC phá cửa cứu 10 người

Thời sự 19/01/2017 07:00

(Tổ Quốc) -Tình huống giả định xe khách đang lưu thông trong bến bất ngờ bốc cháy dữ dội này được diễn ra tại buổi tập huấn Phòng cháy chữa cháy(PCCC) tại bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm.

Tình huống giả định, tại hai bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã liên tiếp xảy ra vụ cháy xe khách, nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố kỹ thuật đã khiến phần máy của xe bốc cháy dữ dội.
Khói khí độc bốc lên đã làm cho 10 hành khách phía trong xe mắc kẹt không thể thoát ra ngoài. Các hành khách này đã dùng mọi biện pháp để đập kính và mở cửa để thoát nạn nhưng không thành.
Sau khoảng 5 phút xảy ra đám cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở có mặt thì đám cháy đã phát triển lớn, lửa và khói bao trùm toàn bộ phía sau của xe khách đang bốc cháy dữ dội.
Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác dập lửa
Cảnh sát PCCC sử dụng băng keo dán kinh để khi phá cửa xe, mảnh kính sẽ không văng vào các chiến sĩ . 
Lực lượng PCCC trấn an tinh thần những người đang bị mắc kẹt
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC dùng xà beng phá kính để đưa nạn nhân ra ngoài.
Cùng lúc đó, lực lượng PCCC dùng thiết bị chuyên dụng để phá của và giải cứu các nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong.
Các nạn nhân được đưa ra ngoài an toàn.
Trong số các nạn nhân bị mắc kẹt, có một người do quá hoảng sợ đã ngất xỉu, được Cảnh sát PCCC sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện an toàn.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ