• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Check in trên miệng núi lửa đang phun trào

Du lịch 06/11/2016 08:40

(Tổ Quốc)-Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Christopher Horsley đã thực hiện những bức ảnh ấn tượng trên miệng núi lửa với lớp dung nham đỏ rực, đang sôi sùng sục cùng sự hỗ trợ của 3 cộng sự. 

Đối với hầu hết du khách, đứng trước cảnh tượng núi lửa đang sôi sục phun trào những đợt dung nham nóng bỏng có thể khiến họ tháo chay, thì với Christopher Horsley, nhiếp ảnh gia 24 tuổi, người Ormskirk, Lancashire đây lại là cơ hội tuyệt vời để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng nhất.
Ảnh: Christopher Horsley/Caters News Agency


Đoàn thám hiểm 4 người gồm hướng dẫn viên, nhiếp ảnh gia, người điều khiển camera bay quyết định cắm trại ở hố nham thạch Marum, thuộc núi lửa Ambrym ở Vanuatu.
Họ cùng nhau xuống hố thiên thạch và qua một đêm ở đó, rồi chụp ảnh bằng camera bay. Để trèo xuống hố nham thạch Marum phải mất từ 2-2,5 giờ đồng hồ.
Ảnh: Christopher Horsley/Caters News Agency
Horsley cho biết: “Là hướng dẫn viên, nhiệm vụ của tôi là dẫn cả nhóm trèo lên núi và đảm bảo an toàn cho 2 cộng sự. Nhiệm vụ thứ hai là nhiếp ảnh gia và điều khiển camera bay”.
“Dựng trại tại một địa điểm khủng khiếp, xung quanh là 450 m đá khiến bạn cảm thấy bất lực, cùng với 70 m hồ nham thạch gầm rú”, Horsley chia sẻ.

 



Ảnh: Christopher Horsley/Caters News Agency

Đây là lần thứ 3 nhóm của Horsley đến Ambrym. Tổng cộng cả nhóm dành gần 4 tháng ở núi lửa. Trong đó, họ trèo lên và trèo xuống miệng hố nham thạch Marum tới 14 lần.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ