(Tổ Quốc) - Kênh YouTube của cậu bé Ryan có gần 23 triệu người đăng ký theo dõi.
Ryan Kaji, tám tuổi, kiếm được 26 triệu USD trong năm 2019 từ kênh YouTube của mình. Con số này đã đưa cậu bé trở thành người sáng tạo video có thu nhập cao nhất trên nền tảng này, theo danh sách được công bố hôm thứ tư của tạp chí Forbes.
Kaji, tên thật là Ryan Guan, cũng là người có kiếm được nhiều tiền nhất từ các video trên Youtube trong năm 2018, với 22 triệu USD, theo Forbes.
Kênh Youtube của cậu bé, Ryan's World, được cha mẹ Ryan ra mắt vào năm 2015. Lúc đó cậu bé chỉ mới ba tuổi. Hiện tại, kênh này đã có 22,9 triệu người đăng ký.
Với tên gọi ban đầu của kênh Youtube là Ryan Toys Review, kênh này chủ yếu là các video "khui hộp" - video cậu bé mở các hộp đồ chơi và chơi với chúng.
Một số video đã đạt được hơn một tỷ lượt xem và kênh này đã nhận được gần 35 tỷ lượt xem kể từ khi được lập ra, theo dữ liệu từ trang web phân tích Social Blade.
Gần đây, kênh này đã được đổi tên sau khi một tổ chức vận động người tiêu dùng, Truth in Advertising, đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) về nó.
Truth in Advertising cáo buộc kênh này không biểu thị rõ ràng video nào đã được tài trợ, nghĩa là các thương hiệu nào đã trả tiền để tạo video giới thiệu sản phẩm của họ.
Kênh này cũng đã phát triển theo độ tuổi Ryan, hiện cung cấp nhiều video giáo dục hơn ngoài đồ chơi.
Kênh Youtube của Ryan cũng đã phát triển theo độ tuổi cậu bé và hiện cung cấp nhiều video giáo dục hơn là tiếp tục giới thiệu đồ chơi.
Ở vị trí thứ ba là một kênh Youtube của một ngôi sao nhí khác, đó là Anastasia Radzinskaya của nước Nga. Chỉ mới năm tuổi, cô bé đã kiếm được 18 triệu đô la Mỹ.
Các kênh của cô bé như Nastya Vlog và và Funny Stacy, với gần 70 triệu người đăng ký, có các video bằng tiếng Nga, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.
Vào đầu tháng 9, công ty mẹ của YouTube, Google đã đồng ý trả khoản tiền phạt 170 triệu USD sau khi FTC cáo buộc gã khổng lồ internet thu thập dữ liệu cá nhân từ người dùng YouTube trẻ em mà không được phép.
Theo FTC, Google đã sử dụng dữ liệu để đảm bảo rằng các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến trẻ em