• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng về việc thu hồi đất cho sân bay Long Thành

Thời sự 26/04/2018 22:24

(Tổ Quốc) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu các Bộ, ngành, UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện các nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cụ thể, phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tập trung đẩy nhanh tiến độ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1 để kịp trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp cuối năm 2019.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành liên quan lập quy hoạch kết nối giao thông đồng bộ với cả bên trong và bên ngoài sân bay Long Thành.

Theo phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tính đặc thù là một hạng mục của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Do vậy, cần vận dụng các quy định của pháp luật để triển khai thực hiện dự án đã được Quốc hội thông qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ có lãnh đạo là thành viên Hội đồng thẩm định nhà nước phối hợp và hướng dẫn UBND tỉnh Đồng Nai sớm hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. 

Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm hoàn thành việc thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án; phối hợp và hướng dẫn UBND tỉnh Đồng Nai trong triển khai thực hiện công tác thu hồi đất để giải phóng mặt bằng cho dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ