Ngày 15/11, Lamborghini Hồ Chí Minh giới thiệu mẫu siêu xe Huracan Tecnica với mức giá khởi điểm 19 tỷ đồng. Ra mắt toàn cầu tháng 4/2022, Huracan Tecnica được định vị nằm giữa phiên bản EVO và STO. Đây không phải phiên bản giới hạn, nhưng đang rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại rất nhiều thị trường. Ví dụ như ở Mỹ, khách hàng phải đợi ít nhất 1 năm để nhận xe.
Thiết kế Lamborghini Huracan Tecnica là sự pha trộn giữa hai "người đàn anh" EVO và STO nhưng được bổ sung đường nét góc cạnh và thể thao hơn. Đặc biệt phải kể tới cản trước thiết kế Ypsilon màu đen tương tự Sian hay Terzo Millennio Concept.
Dù sở hữu chiều cao và bề rộng tương đương với Huracan EVO, nhưng với chiều dài tăng thêm 6,1 cm giúp cho chiếc xe trông bám sát mặt đường và bề thế hơn
Mâm xe Damiso kim cương 20 inch, lấy cảm hứng từ Lamborghini Vision GT, có thiết kế lục giác và trang bị lốp Bridgestone Potenza Sport.
Cửa kính sau đặt theo chiều thẳng đứng giúp cải thiện tầm nhìn, trong khi nắp động cơ được tái thiết kế và sử dụng chất liệu carbon trọng lượng nhẹ. Phần ngoại thất phía sau có các khe hút gió được tối ưu hoá, bộ khuếch tán cùng màu với thân xe hoặc đen tuỳ chọn kết hợp cùng cặp ống xả lục giác.
Cánh gió sau cố định không chỉ hoàn thiện cho những đường nét độc đáo của Tecnica, mà còn giúp tăng 35% lực ép mặt đường khi so sánh với Huracan EVO, cũng như giảm đi 20% lực cản gió. Gầm xe cũng được tối ưu hoá tính khí động học vì được bổ sung các cánh hướng gió.
Trọng lượng Lamborghini Huracan Tecnica nhẹ hơn 10 kg so với bản EVO, nhưng vẫn nặng hơn 40 kg so với STO. Điều này một phần ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây so với STO.
Giống như "người anh em" STO, Lamborghini Huracan Tecnica sử dụng khối động cơ V10 5.2L đặt giữa, cho công suất 640 CV (631 mã lực) và mô-men xoắn 565 Nm.
Sức mạnh trên đi cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép và dẫn động cầu sau. Lamborghini Huracan Tecnica được ví như một chiếc Huracan STO dễ lái hơn.
Lamborghini Huracan Tecnica tích hợp hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) được ví như bộ não kiểm soát mọi động lực của xe. Cùng với đó là hệ thống đánh lái bánh sau, công nghệ vector mô-men xoắn, phanh gốm carbon, kiểm soát lực kéo hiệu suất cao và hệ thống treo đã được tinh chỉnh riêng. Cách thức hoạt động của các hệ thống này phụ thuộc phần lớn vào chế độ lái được chọn: Strada, Sport hoặc Corsa.
Khoang nội thất Lamborghini Huracan Tecnica gần như không có sự khác biệt so với hai phiên bản EVO và STO. Đa số chi tiết bọc da Alcantara và carbon. Màn hình giải trí cảm ứng 8,4 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto và giao diện dành riêng cho Huracan Tecnica. Cửa trọng lượng nhẹ.
Cụm đồng hồ điện tử có thể đổi màu sắc hiển thị theo chế độ lái tương ứng. Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm như xi-nhan, nháy đèn pha, gạt mưa, ga tự động, chế độ lái,... Phía sau là hai lẫy chuyển số cố định.
Camera nằm phía sau ghế là chi tiết khá thú vị. Xe cũng có sẵn camera hành trình phía trước.
Ghế ngồi khung carbon cứng giúp giảm trọng lượng xe, điều chỉnh bằng tay.
Xem thêm một số hình ảnh của Lamborghini Huracan Tecnica tại Việt Nam: