(Tổ Quốc) - Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đang chuẩn bị khởi động chiến dịch có tên gọi "Chúng tôi yêu Thái Lan" (We Love Thailand) để kích cầu du lịch nội địa trong trường hợp nước này kiểm soát được dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Theo Chủ tịch TCT Chairat Trirattanajarasporn, chiến dịch vận động này, được thực hiện với sự phối hợp của Bộ Du lịch và Thể thao cùng Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT), sẽ quảng bá những sản phẩm địa phương và điểm du lịch mới, đặc biệt là những nơi liên quan đến các cộng đồng du lịch.
Đối với khách du lịch nước ngoài, dự kiến trong giai đoạn đầu tiên khách du lịch từ Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc các nước ASEAN sẽ trở lại Thái Lan.
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang có ý tưởng cung cấp những gói nghỉ dài ngày cho khách du lịch nước ngoài muốn đến những địa điểm không có dịch bệnh.
Các gói du lịch không dịch bệnh dự kiến sẽ được tung ra trong quý cuối cùng của năm nay, thời điểm mà khách du lịch từ các nước phương Tây thường tìm kiếm những nơi ấm áp hơn.
Du lịch là động lực tăng trưởng kinh tế của Thái Lan trong những năm gần đây. Trước khi bùng phát dịch Covid-19, quốc gia Đông Nam Á này hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp ít nhất 20% GDP trong năm 2020. Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở Thái Lan phải hứng chịu tác động của dịch Covid-19 ngay từ cuối tháng 1/2020.
Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vào tháng 3/2020 khi Chính phủ Thái Lan áp đặt các hạn chế về đi lại nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan. Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, tổng doanh thu từ du khách nước ngoài và du lịch nội địa năm 2020 có thể chỉ đạt 1.120 tỷ bạt (tương đương khoảng 34,55 tỷ USD), giảm 62,8% so với mức 3.010 tỷ bạt (khoảng 92,85 tỷ USD) năm 2019.