• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến lược đẩy mạnh làn sóng Hàn Quốc: K-Arts, ba lê và học viện âm nhạc

12/03/2012 09:04

Làn sóng Hàn là cụm từ dùng để chỉ mức độ nổi tiếng đáng kể của văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Làn sóng Hàn là cụm từ dùng để chỉ mức độ nổi tiếng đáng kể của văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Một nhóm nhạc của Hàn QuốcMột nhóm nhạc của Hàn Quốc

Nếu như trong kế hoạch đẩy mạnh làn sóng Hàn Quốc thứ nhất được công bố vào tháng trước, Hàn Quốc tập trung nhấn mạnh việc phát triển văn hóa truyền thống thì trong kế hoạch thứ hai vừa được Bộ Văn hóa Hàn Quốc công bố nhắm đến 3 mục tiêu K-Arts (nghệ thuật Hàn Quốc), ba lê và học viện âm nhạc.

Theo đó, một quỹ trị giá khoảng 12 tỷ won (hơn 223 tỷ đồng Việt Nam) sẽ được lập ra để hỗ trợ phát triển âm nhạc dân tộc truyền thống. Học viện Nghệ thuật Hàn Quốc (K-Arts Academy) sẽ được thành lập nhằm tạo ra những nguồn sản phẩm văn hóa mới.

Trong năm nay, để tập trung cho chiến lược đẩy mạnh làn sóng Hàn Quốc đi xa hơn nữa, chính phủ dự kiến sẽ chi 54,4 tỷ won cho các dự án. Bộ Văn hóa sẽ hỗ trợ những sản phẩm của chương trình văn hóa mới, đào tạo các chuyên gia có thể dẫn dắt các ngành công nghiệp văn hóa và nghệ thuật, tức kết nối nghệ thuật và văn hóa với ngành công nghiệp và kỹ thuật, đẩy mạnh trao đổi văn hóa ra nước ngoài để củng cố vững chắc làn sóng Hàn Quốc. Trong đó, 12 tỷ won của kế hoạch thứ hai sẽ dành tài trợ sản xuất nhạc kịch, tạo nên sự thay đổi trong lĩnh vực này vốn trước đây hầu hết đều “nhập khẩu” các tác phẩm có bản quyền của nước ngoài.

Bộ cũng lên kế hoạch chi 3 tỷ won để diễn lại những vở cũ hoặc giới thiệu ra nước ngoài các vở nhạc kịch thành công ban đầu. Học viện Âm nhạc Hàn Quốc sẽ chính thức mở cửa sau năm 2013. Còn Học viện Nghệ thuật Hàn Quốc dự kiến ra mắt vào tháng 4 tới, sẽ đào tạo sản xuất truyền hình, viết về văn hóa truyền thống... Bộ cũng sẽ thành lập học viện ba lê vào năm 2013 và học viện nghệ thuật cho trẻ em có năng khiếu trong tương lai gần.

Ngoài ra, để trao đổi văn hóa được phát triển bền vững, số trung tâm văn hóa Hàn Quốc trên thế giới dự kiến sẽ tăng từ 24 hiện nay lên 36 vào năm 2014. Nhiều trung tâm dạy tiếng Hàn mang tên “King Shejong Institutes” sẽ được mở thêm từ 60 hiện nay lên khoảng 200 vào năm 2016. Bộ Văn hóa nước này cũng đang chọn ra “thành phố sáng tạo nghệ thuật và văn hóa Đông Nam Á” trong năm 2014 và khuyến khích trao đổi văn hóa giữa 3 nước Nhật - Trung - Hàn.

Kế hoạch thứ ba sẽ được tiết lộ vào tháng tới, bao gồm những chính sách dài hạn nhằm hướng đến thương mại hóa làn sóng Hàn Quốc. Những chiến lược bài bản, căn cơ, có đầu tư chắc chắn sẽ giúp làn sóng Hàn đã lan rộng lại có cơ hội phát triển và lan xa nữa.  

Theo SGGP- Koreal Herald

NỔI BẬT TRANG CHỦ