• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiếu phim của đạo diễn huyền thoại người Nhật Yasujiro Ozu

01/06/2018 10:12

(Cinet)- Vào lúc 19 giờ 30 ngày 1/6, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim Tokyo Story (1953) của đạo diễn huyền thoại người Nhật Yasujiro Ozu tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD. 

(Cinet)- Vào lúc 19 giờ 30 ngày 1/6, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim Tokyo Story (1953) của đạo diễn huyền thoại người Nhật Yasujiro Ozu tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD - 51 Trần Hưng Đạo (tầng 4), Hà Nội. 



Đây là hoạt động nằm trong chương trình Tháng Phim đen trắng kinh điển do Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD tổ chức.

(Ảnh: TPD)

Phim kể về một cặp vợ chồng già lên thành phố Tokyo để thăm những đứa con đã trưởng thành của họ. Bộ phim nhấn mạnh sự đối lập giữa cách ứng xử của những người con với bố mẹ già qua những câu chuyện giản dị trong đời sống thường ngày.

Tokyo Story được nhiều người coi là kiệt tác của Yasujiro Ozu và thường được nhắc đến với tư cách một trong những bộ phim hay nhất từng được sản xuất. Sự giản dị nhưng vẫn mang ý nghĩa rất sâu sắc, vượt qua mọi không gian và thời gian mà bộ phim mang đến đã chinh phục được giới chuyên môn và nhiều khán giả.



Phim đã nhiều lần đứng trong danh sách bình chọn những phim hay nhất mọi thời đại của tạp chí Sight & Sound. Tokyo Story được chiếu với ngôn ngữ gốc cùng phụ đề tiếng Việt. 



Hằng Đinh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ