(Tổ Quốc) - Logo Thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm logo là bông lúa cách điệu. Các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh, là biểu tượng đặc trưng của Việt Nam đã được nhận biết trên phạm vi toàn thế giới.
- 18.12.2018 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển nhanh và bền vững ở Việt Nam theo hướng phát huy nguồn lực đất nước
- 18.12.2018 Ban Bí thư cho ý kiến về việc nâng cao chất lượng, rà soát đảng viên
- 18.12.2018 Nhân sự mới tại 3 tỉnh Nghệ An, Đắk Lắk, Lạng Sơn
- 18.12.2018 Lãnh đạo Hà Nội chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội
- 18.12.2018 Thành lập Ủy ban Quốc gia chuẩn bị, thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN 2020
Tối 18/12, Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần 3 và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Festival Lúa - Gạo Việt Nam lần thứ 3 diễn ra từ ngày 18 tới 24/12 với chủ đề "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cùng một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể với nhiều chương trình hoạt động đa dạng, phong phú.
Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần 3 được tổ chức ở Long An
Festival bao gồm hoạt động hội chợ triển lãm với sự tham gia của gần 1.100 gian hàng của hơn 600 đơn vị, địa phương; cuộc thi "Gạo ngon Thương hiệu Việt"; các cuộc hội thảo về ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển thương hiệu gạo Việt Nam…
Ông Lương Quốc Đoàn, Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho hay, Festival Lúa – Gạo là một trong những chương trình có ý nghĩa lớn trong chiến lược phát triển ổn định kinh tế nông nghiệp nói chung và ngành sản xuất - xuất khẩu lúa gạo Việt Nam nói riêng.
Từ đây góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế.
Đây cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với vùng miền trên phạm cả nước và bạn bè quốc tế; là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh.
Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần 3 năm 2019 sẽ được tổ chức ở tỉnh Vĩnh Long
Trong đêm khai mạc, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã chính thức công bố logo Thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm logo là bông lúa cách điệu. Các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh, là biểu tượng đặc trưng của Việt Nam đã được nhận biết trên phạm vi toàn thế giới.
Logo thương hiệu gạo Việt Nam
Các lá lúa cách điệu còn gợi ra hình ảnh ruộng lúa với nền văn minh lúa nước lâu đời, làm gia tăng tính nhận biết và ý nghĩa lan tỏa cho sản phẩm gạo Việt Nam.
Tên thương hiệu nhấn mạnh chứ Gạo Việt Nam/VietNam Rice, dùng kiểu chữ dễ đọc, hiện đại, hài hòa với phần hình. Nền logo màu xanh lá, mang thông điệp về Việt Nam là một quốc gia có nền sản xuất nông nghiệp phát triển với sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.
Bố cục Logo hình elíp, vừa là hình hạt gạo, còn là hình trái đất, mang thông điệp thương hiệu gạo Việt Nam đạt chất lượng và uy tín trên phạm vi toàn thế giới. Logo giàu tính độc đáo, biểu cảm, thân thiện, tạo hiệu quả thị giác cao, dễ nhận biết, dễ nhớ, gợi sự liên tưởng sâu rộng.
Tổng thể logo tạo ra hình ảnh cất cánh bay xa của ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam trong xu hướng hội nhập và phát triển.