• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cho hơn 40 học sinh tát vào mặt bạn, cô giáo bị đình chỉ đứng lớp

Giáo dục 01/01/2017 16:35

(Tổ Quốc) - Thời gian để giáo viên này được quay trở lại vị trí giảng dạy còn tùy thuộc vào nhà trường đề xuất và sự nỗ lực của chính bản thân giáo viên.

Mấy ngày vừa qua dư luận bức xúc trước thông tin, do nghi ngờ một học sinh chửi bạn, cô giáo Trường tiểu học Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội đã cho 43 học sinh tát vào mặt học sinh này để cảnh cáo.

Ngay sau khi sự việc xảy ra một ngày (ngày 27/12), Phòng GD-ĐT nhận được thông tin phản ánh của gia đình và đã chỉ đạo nhà trường yêu cầu cô Đặng Thị T. phải viết ngay bản tường trình và bản kiểm điểm.

Hình ảnh học sinh T.L sau khi bị các bạn tát (ảnh: facebook)

Lãnh đạo nhà trường cho biết, cô giáo đã đến xin lỗi gia đình học sinh, đồng thời mẹ của cô giáo cũng đến xin lỗi gia đình em T.L. Ngay sau đó, nhà trường đã tổ chức họp chi bộ, họp Hội đồng và tạm thời dừng đình chỉ việc đứng lớp của cô T, điều chuyển giáo viên khác đứng lớp thay cô T.

Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín cho hay, trước mắt sẽ đình chỉ đứng lớp cô giáo này một học kỳ (học kỳ 2 tới đây) và chuyển sang diện giáo viên dự trữ. Thời gian được quay trở lại vị trí của cô sẽ tùy thuộc vào nhà trường đề xuất và nỗ lực của bản thân cô giáo.

Trong khi đó, chiều 30/12, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, sau thông tin về vụ việc do phòng GD-ĐT báo cáo, Sở đã yêu cầu phòng GD-ĐT nhanh chóng thành lập hội đồng kỷ luật để đưa ra biện pháp chấn chỉnh giáo viên.

Được biết, sự việc diễn ra ngày 26/12, khi em Đỗ Tuấn Linh, học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Ninh Sở, Thường Tín cãi nhau với bạn cùng lớp, sau đó lớp trưởng nói với cô giáo chủ nhiệm rằng Linh có ứng xử không đúng. 

Mặc dù em này cho rằng không có hành vi đó nhưng cô chủ nhiệm Đặng Diệu T. không hỏi rõ đầu đuôi nhưng đã cho phép hơn 40 bạn lên bảng tát em Linh trước cả lớp.

Đây là lần thứ hai học sinh này bị cô giáo cho các bạn tát trước lớp, lần đầu tiên diễn ra cách đây 2 tháng. Hiện tâm lý của em không ổn định, sợ tới lớp./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ