• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chở pháo lậu bị bắt trên đường vận chuyển

21/01/2013 20:54

(Toquoc)- Rạng sáng nay (21/01), Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (PC46) và tổ kiểm tra tuyến Phòng PA65 (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện một ôtô khách chở pháo lậu trên đường cao tốc Pháp Vân.

(Toquoc)- Rạng sáng nay (21/01),  Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (PC46) và tổ kiểm tra tuyến Phòng PA65 (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện một ôtô khách chở pháo lậu trên đường cao tốc Pháp Vân.

Ở thời điểm kiểm tra, trên chiếc xe khách do lái xe Đỗ Văn Xung trú tại Nam Định điều khiển, lực lượng chức năng phát hiện một lượng pháo nổ được để ở khoang hành khách. Tiến hành kiểm đếm có 157 quả pháo lựu đạn được cất giấu trong 2 áo khoác, 9 bánh pháo nổ và 14 bệ pháo hoa loại 36 quả để trong túi xách.

Tất cả các loại pháo có xuất xứ nước ngoài được đối tượng cất giấu, ngụy trang bằng cách phủ quần áo và trái cây ở trên bề mặt nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng vận chuyển pháo lậu gồm 2 lái xe Đỗ Văn Xung (sinh năm 1977, ở Nam Định), Trịnh Tiến Thành (sinh năm 1984, ở Bắc Cạn) và chủ hàng Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1983, ở Bắc Cạn) đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện tại, các đối tượng này đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an để điều tra làm rõ.



Chủ hàng Xuân Thị Ly (ảnh: T.Ngân)

Một vụ việc khác cũng vừa được Đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Hoàn Kiếm bắt quả tang vào tối qua, 20/1.

Cụ thể, chủ hàng khai nhận là Xuân Thị Ly (SN 1976, hiện trú tại 23 Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết vào hồi 18h cùng ngày, chị có nhờ một người xe ôm ở chợ Đồng Xuân chở 5 thùng các-tông đựng nến sinh nhật (pháo phụt) từ cầu Long Biên ra bến tàu thủy Chương Dương để bán cho một phụ nữ không quen biết với giá 5,1 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi vừa ra đến nơi thì Ly cùng toàn bộ 5 thùng hàng đã bị Đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra, bắt giữ. Ly cũng khai số pháo phụt này có trọng lượng hơn 7 tạ, đựơc thu mua từ một người phụ nữ không quen biết với giá 5 triệu đồng.

Vụ việc đã được bàn giao cho Công an phường Chương Dương xử lý./.

Thanh Ngân

NỔI BẬT TRANG CHỦ