• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Choáng với số tiền “không phải ai cũng biết” mà Messi kiếm được

Thể thao 03/08/2017 08:26

(Tổ Quốc) - Dựa trên các đánh giá và dữ liệu của tờ báo  IJCSS, ngôi sao Argentine chưa chắc đã nhận mức lương cao như mọi người vẫn tưởng.

Một nghiên cứu mới nhất về mức lương của Messi cho biết, ngôi sao Barcelona có thể kiếm bội tiền ngoài số tiền lương mà anh kiếm được trong tuần.

 IJCSS đánh giá mức lương của Messi. Ảnh:Goal

Cầu thủ Argentina đã từng giành Quả bóng vàng tới 5 lần từ khi chính thức tới sân Camp Nou và mang đến nhiều chiến thẳng kỷ lục cho Barcelona. Ngôi sao tài năng này dường như được bù đắp xứng đáng với mức lương khủng và giúp anh trở thành một trong số những ngôi sao thể thao giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo tạp chí  International Journal of Computer Science in Sport (IJCSS), có thể Messi không xứng đáng để đánh giá cao như vậy.  IJCSS đã thu thập dữ liệu lương và phân tích năng lực từ các ngôi sao bóng đá đứng đầu châu Âu và lấy năm 2016 là năm nghiên cứu. Các đánh giá theo lứa tuổi, vị trí, CLB và các đánh giá đồng bộ khác trong lĩnh vực chính được thu thập và quy ước giá trị thực của các cầu thủ.

Và mặc dù vị trí của Messi nằm trong top các cầu thủ chơi hay nhất thế giới nhưng lại không có mặt trong danh sách các ngôi sao được trả lương cao, theo IJCSS.

“Rõ ràng, mức lương của một cầu thủ bóng đã có thể ảnh hưởng từ nhiều yếu tố không liên quan đến khía cạnh năng lực hay kỹ năng. Ví dụ, một cầu thủ có số lượng fan khủng, trong thực tế, nhiều trường hợp sẽ nhận thù lao cao hơn nhờ số lượng vé bán ra", tờ báo cho biết.

 IJCSS lấy ví dụ về việc Messi có thể nhận lương hàng tuần khoảng 550.000 euro thông qua các nhà tài trợ, vé xem, hình ảnh và các thu nhập khác ngoài các giải thưởng và màn trình diễn trên sân. Tuy nhiên, với việc đánh giá này, mức lương phỏng đoán của Messi chỉ dựa trên năng lực thi đấu và mức lương của các cầu thủ bóng đá hiện tại trong các giải quan trọng.

 

 (Theo Goal)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ