• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư khen hai công dân Pháp, Nga lao vào lửa cứu hai cháu bé

Thời sự 02/05/2018 22:20

(Tổ Quốc) - Cảm kích trước hành động lao vào lửa cứu hai cháu bé của hai công dân Pháp và Nga, Chủ tịch Đà Nẵng đã có thư khen.

Chiều 2/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có thư khen hai công dân Pháp và Nga vì đã có hành động nhảy vào lửa cứu hai cháu bé.

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 1/5, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 nhận được thông tin  từ có xảy ra vụ cháy nhà dân trên đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC đã điều xe cứu hỏa và nhiều cán bộ chiến sỹ tới hiện trường.

Ngọn lửa cùng nhiều khói bốc lên ở tầng 3 của ngôi nhà, tại thời điểm xảy ra cháy trong nhà không có người lớn, chỉ có hai cháu nhỏ đang chơi tại tầng trệt, cửa ngoài khóa.

Trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường, một số người dân và 2 người nước ngoài thuê các homestay gần đó đã tìm cách để cứu 2 cháu bé trong ngôi nhà này.

 Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư khen hai công dân Pháp, Nga lao vào lửa cứu hai cháu bé. 

Trong số đó có hai người nước ngoài là ông Valeria (quốc tịch Nga) và ông Jean Christophe (quốc tịch Pháp, cả hai thuê homestay ở gần đó) đã trèo lên sân thượng nhà bên cạnh và nhảy sang ngôi nhà bị cháy để phá cửa cho khói thoát ra và tổ chức chữa cháy.

Trước tình huống cấp bách, ông Valeria đã dùng tay không phá cửa gương nên bị thương ở tay và ngạt khói bất tỉnh. Còn ông Jean Christophe cùng người dân đưa 2 trẻ em ra ngoài an toàn.

“Hành động này thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm tham gia chữa cháy và cứu người bị nạn. Thay mặt UBND TP Đà Nẵng, tôi gửi lời khen ngợi và cảm ơn ông. Chúc ông luôn mạnh khỏe, hạnh phúc”, lời cảm ơn của Chủ tịch Đà Nẵng gửi hai công dân Pháp và Nga.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng đã tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho ông Valeria và ông Jean Christophe vì có hành động dũng cảm khi nhảy vào lửa để cứu sống hai cháu bé.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ