• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về việc xử lý chức vụ cuối cùng của ông Nguyễn Xuân Anh?

Thời sự 26/10/2017 16:39

(Tổ Quốc) - Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói về vấn đề mà các nhà báo quan tâm là việc xử lý chức vụ cuối cùng của ông Nguyễn Xuân Anh.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã bị Trung ương kỷ luật bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Như vậy, ông Nguyễn Xuân Anh còn giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021.

 Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời báo chí tại buổi họp báo thường kỳ vào sáng 26/10. Ảnh: Đức Hoàng

Tại buổi họp báo vào sáng 26/10, một số phóng viên đặt câu hỏi thành phố sẽ xử lý thế nào về chức vụ cuối cùng của ông Nguyễn Xuân Anh đang đảm nhiệm?.

Trả lời vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBDN TP Đà Nẵng cho biết: “Câu hỏi này vượt ngoài khả năng chúng tôi. Như đã biết, ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành TW Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có được thông tin rồi.

Hiện nay, đồng chí Nguyễn Xuân Anh còn là Đại biểu HĐND và là Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng.

Theo quy định, đây là tổ chức dân cử nên việc xử lý cái này thuộc về quy trình của bên tổ chức Đảng. Theo chúng tôi được biết, hiện nay quy trình này đang tiếp tục thực hiện theo đúng quy định của tổ chức. Chúng tôi không phải cơ quan thẩm quyền điều hành việc này nên chỉ thông tin vắn tắt như vậy”, ông Huỳnh Đức Thơ nói. 

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ