• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu “phạt kịch khung” công ty Kim Long Nam vì xả thải ra biển

Thời sự 07/08/2018 21:49

(Tổ Quốc) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu ngành chức năng phải xử phạt kịch khung công ty Kim Long Nam vì xả thải ra biển.

Chiều 7/8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp thường kỳ tháng 7/2018 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Liên quan tới sự cố nước thải đen ngòm, hôi thối thải ra biển Đà Nẵng vào tối 5/8 gây bức xúc dư luận, tại cuộc họp, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết đã phát hiện ra “thủ phạm” lén xả thải đó là Công ty Kim Long Nam.

Công ty Cổ phần Kim Long Nam là Chủ đầu tư dự án Đà Nẵng Times Square - Condotel CT1 & CT2 (nằm ở đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

 Dự án Đà Nẵng Times Square - Condotel CT1 & CT2 (nằm ở đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Theo đó, sau khi phát hiện dự án Times Square – Condotel CT1 & CT2 đã lén bơm nước ngầm vào hệ thống cống, khiến nước thải tràn ra biển, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng đã triển khai phương án để xử lý, hạn chế tình trạng phát sinh ô nhiễm khi có nước thải tràn ra biển.

Theo ông Nam, tại thời điểm cơ quan chức năng lập biển bản, đơn vị này đã dừng việc xả thải. Việc xả thải này khiến khu vực cống tiếp nhận chính bị bục nên nước đã tràn ra biển. Hiện ngành chức năng đã lập biên bản và chuẩn bị báo cáo thành phố.

“Ở đây có hai hành vi vi phạm, đó là không thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường, việc xả thải chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Khung hình phạt cho hành vì này là đến 700 triệu đồng”, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết.

Nói về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, thủ phạm xả thải trực tiếp ra bãi biển là do con người, đơn vị thi công lén lút, thế nhưng trước đó Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhận định không đúng, thông tin cho báo chí không rõ ràng.

Trong lúc đó, cơ quan chức năng lại đổ lỗi do hệ thống thoát nước quá tải khi trả lời với cơ quan ngôn luận là không chính xác, ảnh hưởng đến thương hiệu bãi biển của Đà Nẵng, khiến cho người dân và du khách hoang mang.

“Vừa qua, có người phát biểu rằng sự cố nước thải chảy ra biển là do hệ thống nhà hàng, khách sạn quá nhiều dẫn đến hệ thống cống bị bể. Giữa mùa khô, thời tiết bình thường, không có mưa lớn thì không thể có chuyện nước thải chảy tràn ra biển.

Chắc chắn, khi những việc như thế xảy ra thì phải có sự cố hoặc công trình, nhà hàng, khách sạn nào đó cố tình xả thải trộm. Tôi yêu cầu phải xử lý nặng những trường hợp này với mức cao nhất”, Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo.

Được biết, dự án Đà Nẵng Times Square - Condotel CT1 & CT2 nằm trên khu đất gần 5.300 m², tổng diện tích sàn xây dựng 112.651 m². Công trình gồm 2 tầng hầm và 2 khối tháp cao 50 tầng, có quy mô 1.254 căn hộ condotel. Dự án khởi công vào đầu tháng 5/2018, có tổng giá trị đầu tư gần 2.500 tỷ đồng. 

Hương An

NỔI BẬT TRANG CHỦ