• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: “Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị”

Thời sự 07/12/2017 14:05

(Tổ Quốc) - “Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị của chúng ta. Còn những gì đúng thì thanh tra nói đúng, sai thì thanh tra nói sai. Ai sai người đó chịu…”.

Đó là phát biểu của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vào trưa ngày 7/12.

Liên quan đến vấn đề trên bán đảo Sơn Trà gây ồn ào dư luận trong thời gian qua, phát biểu tại kỳ họp, ông Huỳnh Đức Thơ cho  biết câu chuyện Bán đảo Sơn Trà đã diễn ra cách đây rất lâu rồi. Tất cả các dự án trên bán đảo Sơn Trà đã được cấp phép, giao đất, đã được thực hiện một số thủ tục dự án đầu tư hầu hết từ năm 2015 trở về trước.

Sau khi có ý kiến của người dân cũng như sự chỉ đạo của Chính phủ thì Thành ủy cũng như UBND TP Đà Nẵng tập trung vào việc giải quyết, điều chỉnh những vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Đức Hoàng

“Hiện đã thực hiện xong việc đề xuất của thành phố liên quan đến vấn đề điều chỉnh các dự án trên bán đảo Sơn Trà gửi cho Thủ tướng Chính phủ. Các bộ, ban, ngành cũng đã xem xét báo cáo của thành phố Đà Nẵng và cho rằng vấn đề Sơn Trà là vấn đề lớn nên cần có thời gian để xem xét kỹ. Cho nên phải đến 6/2018 mới có câu trả lời”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cho rằng, thực chất vấn đề Sơn Trà là vấn đề trước đây kêu gọi đầu tư, cấp phép đầu tư, cấp phép các dự án, chứ không phải là vấn đề bây giờ. Còn thời điểm bây giờ Đà Nẵng tập trung giải quyết theo tinh thần điều chỉnh cho phù hợp, kết hợp một cách hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn tự nhiên, bảo tồn sự đa dạng sinh học.

“Vừa rồi, Ban Thường vụ, Ủy ban và các ban ngành đã mạnh dạn thực hiện rất nhiều điều chỉnh, cắt bỏ nhiều dự án, giảm và đề xuất giảm tỷ lệ mật độ xây dựng, giảm tầng cao, loại bỏ yếu tố cư trú…Đó là nỗ lực giải quyết của thành phố, giải quyết rất nhiều mối quan hệ với doanh nghiệp, với người dân và với các cơ quan chức năng để đề xuất như vậy.

Vấn đề bán đảo Sơn Trà không nên lợi dụng để cho rằng chính quyền làm bậy bạ hay thế này thế kia là không được. Còn lại một số vấn đề liên quan đến dư luận thì Thanh tra Chính phủ cũng đang tiến hành công bố thanh tra toàn diện Bán đảo Sơn Trà. Việc đúng hay không đúng, giao đất, cấp đất thế nào thì sẽ có ý kiến”, ông Thơ nói.

 Theo ông Huỳnh Đức Thơ, các bộ ban ngành cũng đã xem xét báo cáo của thành phố Đà Nẵng và cho rằng vấn đề Sơn Trà là vấn đề lớn nên cần có thời gian để xem xét kỹ, phải đến 6/2018 mới có câu trả lời. Ảnh: Đức Hoàng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong người dân không nên dựa vào những thông tin không đúng, mang tính chất kích động cho rằng chính quyền bây giờ có những vấn đề khuất tất hay tiếp tay trong việc xây dựng trái phép…

“Tôi khẳng định không có chuyện đó. Ví dụ vừa rồi Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa tiến hành xây kè theo thiết kế của Sở Xây dựng Đà Nẵng duyệt để bảo vệ ta-luy không cho sạt lở thì trên mạng đưa lên và rất nhiều người xem và bình luận, thậm chí còn có họp báo nữa. Họ làm giống như là chính quyền bảo kê, tiếp tay cho việc như vậy. Nói như vậy là không có đúng, không ai đi làm những điều như vậy cả.

Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị của chúng ta. Còn những gì đúng thì thanh tra nói đúng, sai thì thanh tra nói sai. Ai sai người đó chịu. Trách nhiệm của chính quyền bây giờ là theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tiến hành điều chỉnh, rà soát, làm việc với nhà đầu tư và có những giải pháp bàn bạc với nhà đầu tư tháo gỡ về vấn đề đầu tư xây dựng trên đó…”, ông Thơ cho biết và nói với các đại biểu HĐND là sự việc diễn ra như vậy và chúng ta có sự thống nhất cao, không nên để dư luận tác động và chi phối".

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ