• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ, động viên người dân vùng lũ

Thời sự 07/11/2017 21:49

(Tổ Quốc) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ân cần, động viên, thăm hỏi người dân vùng lũ, mong bà con sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất sau mưa lũ.

Chiều 7/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại “rốn lũ” huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng và động viên, thăm hỏi, tặng quà người dân nơi đây.

Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, đợt lũ vừa qua đã khiến 79/112 thôn bị ngập. Đỉnh lũ chỉ kém lũ lịch sử năm 1999 khoảng 0,5m. Toàn huyện có 10.431 hộ ngập lụt, 316 hộ phải di dời. Không có người chết, chỉ có 4 người bị thương. Tuy nhiên, tổng giá trị thiệt hại lên đến 44,5 tỷ đồng, nặng nhất là thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Đến thăm một số gia đình chính sách, gia đình nghèo chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng quà cho các hộ gia đình, mong muốn cùng với sự quan tâm, nỗ lực của các cấp chính quyền, tinh thần “tương thân tương ái," "lá lành đùm lá rách” của bà con xóm giềng, người dân vùng bị thiệt hại sẽ sớm vượt qua khó khăn trước mắt, dần ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến kiểm tra tình hình thiệt hại tại xã Hòa Khương và khu vực đập bara An Trạch, nơi điều tiết lũ cho toàn bộ vùng Hòa Vang.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi, tặng quà và động viên bà con nhân dân tại xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm các gia đình liệt sĩ, có công cách mạng trên địa bàn huyện Hòa Vang bị ảnh hưởng nặng do lũ. Tại nhà ông Lê Văn Căng, gia đình liệt sĩ, Chủ tịch nước đã tận mắt thấy mức nước lũ ngập sâu đến gần 2m. Dấu vết nước còn in lại trên tường nhà. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ân cần động viên, hỏi thăm gia đình ông Căng.

“Lũ lớn, lên nhanh và nguy hiểm như vậy là rất nguy hiểm. Bà con mình đã chủ động phòng tránh nên Đà Nẵng không có thiệt hại về người, đó là kỳ tích. Tuy vậy, bà con và chính quyền địa phương đừng chủ quan vì thường có thiệt hại về người sau bão”, Chủ tịch nước dặn dò.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương sự chủ động và những nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố và huyện Hòa Vang trước, trong và sau mưa lũ, nhất là đưa ra những cảnh báo sớm, thông tin kịp thời tình hình lũ lụt để hạn chế thiệt hại về người và tài sản; bảo đảm giao thông không bị ách tắc.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi, tặng quà và động viên bà con nhân dân tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các ngành, các cấp của thành phố cần tiếp tục khắc phục thiệt hại, nắm chắc diễn biến tình hình thời tiết, đồng thời tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp ở những vùng bị thiệt hại nặng; cấp ủy, chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm đến đời sống người dân vùng bị ngập lụt, nhất là bảo đảm lương thực, thực phẩm và thuốc men để điều trị bệnh.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi thăm và kiểm tra công tác thu dọn môi trường, chỉnh trang đô thị sau bão tại thành phố Đà Nẵng để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017



Chia sẻ với những thiệt hại do bão số 12 gây ra ngay trước Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền và sự tham gia của nhân dân thành phố Đà Nẵng, qua đó công tác dọn dẹp, chỉnh trang đô thị đã được triển khai quyết liệt và hiệu quả. 

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi kiểm tra công tác khắc phục ảnh hưởng của mưa bão; động viên các lực lượng chức năng tham gia tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan đô thị kịp thời phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Hiện tại, việc dọn dẹp các tuyến phố, chỉnh trang đô thị, thay mới, sửa chữa các bảng, biển bị hư hỏng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng đề ra.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng với những nỗ lực của chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công chung của sự kiện đối ngoại quan trọng nhất trong năm 2017 cũng như của cả nhiệm kỳ, đồng thời mang lại cơ hội quảng bá cho du lịch Đà Nẵng nói riêng, hình ảnh Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.

Tổng hợp

T.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ