• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch nước tuyên dương 60 thầy giáo mang quân hàm xanh

Thời sự 14/11/2017 15:11

(Tổ Quốc) -"Các đồng chí không chỉ là người lính bảo vệ biên cương mà còn là người thầy vun trồng cho thế hệ tương lai", Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Chiều 13/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và 30 học sinh tham dự chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2017. Đây là những thầy giáo quân hàm xanh có thành tích xuất sắc trong "Nâng bước em tới trường".

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và 30 học sinh tại Phủ Chủ tịch.

 Theo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, qua ba năm thực hiện chương trình, số học sinh được lực lượng biên phòng đỡ đầu lên tới hơn 6.000, riêng năm học 2016-2017 là trên 2.800, trong đó có 32 em tốt nghiệp lớp 12 và bảy em đỗ đại học. Các đơn vị bộ đội biên phòng đã mở nhiều lớp dạy học xóa mù chữ, dạy tiểu học cho học sinh ở biên giới, vùng xa, hỗ trợ các em xe đạp, gạo, tiền mặt.

Chủ tịch nước đánh giá cao những cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương. "Đây là những tấm gương sáng, minh chứng cho câu nói tình quân dân như cá với nước. Các đồng chí không chỉ là người lính bảo vệ biên cương mà còn là người thầy vun trồng cho thế hệ tương lai của đất nước", Chủ tịch nước nói và khẳng định việc làm của các chiến sĩ có ý nghĩa nhân văn, học sinh được đỡ đầu sẽ đóng góp cho đất nước và có thể tiếp bước trở thành bộ đội biên phòng.

 "Đây là những tấm gương sáng, minh chứng cho câu nói tình quân dân như cá với nước. Các đồng chí không chỉ là người lính bảo vệ biên cương mà còn là người thầy vun trồng cho thế hệ tương lai của đất nước", Chủ tịch nước nói.

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước gửi lời chúc sức khỏe tới thầy cô giáo và những người làm công tác giáo dục, gửi lời thăm hỏi tới thầy cô và học sinh ở vùng bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ vừa qua. "Dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý vì nó tạo ra những con người sáng tạo. Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để toàn xã hội tôn vinh, tri ân những người đang đóng góp công sức cho sự nghiệp trồng người", Chủ tịch Trần Đại Quang nói.

Chủ tịch nước khen ngợi những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, rèn luyện và "mong các cháu tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, nuôi dưỡng khát vọng phấn đấu, nỗ lực để có thành tích ngày càng tốt hơn, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tối cùng ngày, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương “Chiến sỹ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”, thuộc khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017. Đến dự có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Quốc phòng; cùng đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Bà Trương Thị Mai trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các thầy giáo quân hàm xanh.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức nhằm tri ân những cống hiến của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm. Năm nay, Chương trình có chủ đề “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”, tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng ở 44 tỉnh, thành phố có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, nghị lực vượt khó vươn lên trong công tác giảng dạy, giúp đỡ các em học sinh tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được đến trường.

Gửi lời chúc mừng và tri ân tới các thầy giáo là các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương lần này, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm cao nhất cho sự nghiệp giáo dục. Chương trình là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo xung kích, tình nguyện công tác tại các vùng khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; khơi dậy tinh thần xung kích của xã hội, đặc biệt là đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc mang tri thức tới cho các con, em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, nơi còn nhiều khó khăn của Tổ quốc.

Được triển khai từ năm 2014, đến nay, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã đỡ đầu cho 2.633 học sinh, trong đó có 59 học sinh nước bạn Lào, 67 học sinh nước bạn Campuchia, có 17 em được nuôi tại các đồn biên phòng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần động viên, khích lệ, tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong tương lai trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trong 2 năm 2015 - 2016, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 giáo viên công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 64 huyện nghèo và các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo./.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ