• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch nước và Thủ tướng gửi điện thăm hỏi Philippines về thiệt hại sau bão Mangkhut

Thời sự 18/09/2018 17:24

(Tổ Quốc) -Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Được tin siêu bão Măng Cụt (Mangkhut) gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh miền Đông Bắc Philippines, ngày 18/9/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống nước Cộng hoà Philippines Rodrigo Duterte.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Philippines Alan Peter S. Cayetano.

Siêu bão Mangkhut đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản khi đổ bộ vào Philippines. (Nguồn: AP)

Siêu bão Mangkhut đã đổ bộ vào miền bắc Philippines từ ngày 15/9 với sức gió giật mạnh lên đến 255km/h kèm theo mưa dữ dội. Ngày 17/9, giới chức Philippines cho biết ít nhất 64 người thiệt mạng do bão Mangkhut, trong đó có 43 thợ mỏ bị chôn vùi do lở đất  ở tỉnh Benguet. Trong khi vẫn còn nhiều người mất tích, nhà chức trách Philippines lo ngại số thương vong có thể còn tăng. Theo AP, tổng thiệt hại đến nay của Philippines do Mangkhut gây ra ước tính khoảng 177 triệu USD (hơn 4.100 tỉ Việt Nam Đồng).

Sau Philippines, bão Mangkhut đã tiến vào Hồng Kông, Ma Cao và di chuyển vào Trung Quốc đại lục kèm theo mưa, gió mạnh và cũng gây nhiều thiệt hại nặng nề.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ